SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nghe móng tay “mách tội” sức khỏe của bạn

12:03, 17/12/2018
(SHTT) - Để biết sức khỏe của bạn có vấn đề gì hay không, ngoài đo nhịp tim, xét nghiệm máu thì bạn có thể dùng 1 cách đơn giản hơn đó là quan sát móng tay.

Móng tay vốn là lớp sừng hóa tuy nhiên nó cũng có nhiều chức năng trong việc dự báo những tiềm ẩn đối với sức khỏe của chính bạn. Theo đó, các bác sĩ cho rằng nếu móng tay của bạn trắng bệch bất thường hoặc có màu xám nhợt nhạt thì bạn đang bị suy dinh dưỡng và thiếu máu. Những người bị bệnh gan cũng có màu móng tay nhợt nhạt thêm những viền tối hơn.

Khi móng tay bạn hơi có màu xanh có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu oxy hoặc việc  lưu thông oxy không đảm bảo với nhu cầu cơ thể. Nói rộng hơn có thể bạn đang bị các căn bệnh liên quan đến tim hoặc phổi.

Móng tay ngả vàng có thể do bị nhiễm nấm nhưng cũng có thể đó là tín hiệu của các bệnh tuyến giáp nghiêm trọng, hoặc tiểu đường. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, bạn cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Những vết rỗ có trong móng tay của bạn cho biết rằng cơ thể bạn đang bị rối loạn mô liên kết như hội chứng Reiter. Đây là hứng viêm khớp phản ứng thường xảy ra sau tình trạng nhiễm trùng. Bạn cần phải xem lại tình trạng sức khỏe của chính mình.

Nhìn vào móng tay bạn sẽ biết được những dấu hiệu bị bệnh nào đó

Có 1 vài người thấy móng tay mỗi ngày 1 mềm ra thì không phải do bạn bị thiếu canxi đâu mà bạn đang thiếu sắt, vitamin B. Đây cũng là dấu hiệu dễ thấy của những người vừa trải qua thời kỳ hóa trị hoặc xạ trị kéo dài.

Có lúc nào bạn thấy trên móng tay mình xuất hiện những vạch tối, vết bầm không? Đừng chủ quan nhé, nó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có khối u ác tính nào đó mà cần phải đi thăm khám mới biết được chính xác.

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao chúng ta không nên làm nail quá nhiều rồi chứ? Việc tô các màu sắc khác nhau lên móng của bạn sẽ dẫn đến việc bạn bị bỏ lỡ nhiều dấu hiệu tố cáo những căn bệnh mà cơ thể bạn đang mắc phải. Hãy chịu khó quan sát để có thể có hướng thăm khám, điều trị kịp thời vừa giảm chi phí mà hiệu quả điều trị lại cao hơn. 

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.