SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Đồ chơi chạy bằng pin phát nổ, bé trai bị đa chấn thương

07:19, 16/08/2018
(SHTT) - Trong khi 2 anh em cháu nhỏ đang chơi đồ chơi chạy bằng pin thì có tiếng nổ lớn, bé trai 8 tuổi đã bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15/8, Bệnh viện đa khoa TP Vinh, cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân nhi T.Đ.T.K. (8 tuổi, trú xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên, Nghệ An) nhập viện tình trạng đa chấn thương.

Theo thông tin được đăng tải trên Vietnamnet, bé trai T.Đ.T.K. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở cổ tay phải, tổn thương động mạch quay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới. Bé K. bị các vết thương mất da, lộ xương phía trụ vùng cổ tay, đa vết thương phần mềm vùng ngực, bàn tay bên phải.

Theo lời kể của người thân bệnh nhi, trong lúc mẹ bé đang bận làm việc ngoài sân, 2 anh em chơi đồ chơi trong nhà với các loại đồ chơi chạy bằng pin, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, người mẹ hốt hoảng chạy vào thì chị đã thấy con trai bị thương nặng.

do choi phat no1

 Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi bệnh nhi vào viện, bác sĩ CKI Vương Quốc Việt - Khoa Ngoại, Bệnh viện ĐKTP Vinh đã nhanh chóng xử trí vết thương, cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng bàn tay trái cho bé.

Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhi đang dần ổn định, các ngón tay có thể cử động được.

Liên quan đến sự cố này, các chuyên gia khuyến cáo bậc phụ huynh và nhà trường cần lưu ý, quan tâm đến con trẻ, cảnh báo nguy cơ dẫn đến thương tích cao của đồ chơi liên quan đến điện và các chất gây nổ.

Đặc biệt, khi mà các đồ chơi hiện đại ngày càng nhiều mà trẻ nhỏ thì luôn hiếu động, tò mò, trong khi kiến thức về rủi ro và mối nguy thì chưa được trang bị tốt thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Để tránh tai nạn do pin đồ chơi ở trẻ em, các bác sỹ khuyến cáo phụ huynh nên chọn mua sản phẩm có nhãn mác, thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, nơi bán uy tín sẽ giảm bớt nguy cơ cháy nổ hoặc các tai nạn khác.

Trong trường hợp muốn cho bé chơi những đồ chơi có sử dụng pin như ô tô, trống, kèn, đèn lồng phát sáng…nên sử dụng loại có gắn vít ở chỗ lắp pin để bé không thể tự tháo, lắp pin.

Để đồ chơi có pin xa những nơi có nguồn nhiệt cao, tránh va đập mạnh, nếu có dấu hiệu hư hỏng tốt nhất là nên loại bỏ.

Hải Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.