SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nghệ An: 6 người ngộ độc do ăn nấm lửa cực độc

06:30, 22/05/2017
(SHTT) - Được biết, nấm “hết tả phi” (tiếng Thái) - còn gọi là nấm lửa. Loại nấm này chủ yếu mọc hoang sau khi người dân đốt nương rẫy và mọc nhiều vào khoảng tháng 3 tháng 4 âm lịch. Khi ăn thì có thể bị ngộ độc thậm chí dẫn tới tử vong
13-nam-lua_ZHXL

Nghệ An: 6 người ngộ độc do ăn nấm lửa cực độc 

Sáng 21/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) Tăng Việt Hà cho biết khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 20/5, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tiếp nhận 6 nạn nhân, trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu với các biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và co giật.

Người nhà nạn nhân cho hay, sau khi làm đồng về, gia đình ông Lô Văn Chương cùng anh Vi Văn Cương đã vào rừng hái nấm về nấu ăn vào bữa trưa 20-5. Gia đình ông Lô Văn Chương có bảy người thì vợ là bà Lô Thị Thơm cùng một người cháu không ăn nấm nên không bị ngộ độc. Người dân xã Châu Hạnh cho biết loại nấm các nạn nhân ăn phải là nấm lửa, một loại nấm rất độc.

Hiện nay, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm, đề phòng biến chứng.

Được biết, nấm “hết tả phi” (tiếng Thái) - còn gọi là nấm lửa. Loại nấm này chủ yếu mọc hoang sau khi người dân đốt nương rẫy và mọc nhiều vào khoảng tháng 3 tháng 4 âm lịch. Khi ăn thì có thể bị ngộ độc thậm chí dẫn tới tử vong

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cũng khuyến cáo, cách để nhận biết nấm không ăn được là, nấm có màu sắc tươi sáng là độc, ngoài ra nấm có mũ nhẵn tím cũng vậy.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 15 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 16 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích