SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngày vía Thần Tài: Phải chăng chỉ mua vàng mới đem lại may mắn – tài lộc?

18:00, 22/02/2018
(SHTT) - Theo quan niệm của người Việt, vào ngày vía Thần Tài nếu xuất tiền mua vàng sẽ đem lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả năm. Tuy nhiên, có nhất thiết chỉ mua vàng mới đem lại may mắn?

Theo lưu truyền trong dân gian, ngày vía Thần Tài phát tích từ xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài không may bị rơi xuống trần gian, đầu va vào đá mất trí nhớ. Thần Tài được người dân quanh đó dẫn đi mua quần áo, đến cửa hàng, thần tài nhìn thấy bộ quần áo mà kẻ gian bán đi của ông, liền nhớ lại mọi chuyện và vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.

Vì vậy, cứ vào ngày này hàng năm hễ xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

via than tai

Theo các chuyên gia phong thủy, vào ngày vía thần tài, ngoài mua vàng người dân có thể mua bạc hoặc đơn giản là món đồ mình ưng ý để đem lại may mắn.

Những năm gần đây, không chỉ giới kinh doanh mà dân văn phòng, người làm công ăn lương, lao động… cũng đổ xô đi mua vàng ngày này để cầu may mắn, sung túc cho cả năm.

Tuy nhiên, phải chăng chỉ có mua vàng mới đem lại may mắn, tài lộc? Chuyên gian phong thủy  Hoàng Sơn Công chia sẻ trên Giadinh.net cho rằng, vào ngày vía Thần Tài không nhất thiết chỉ mua vàng mới đem lại may mắn, tài lộc, công danh tiến tới…Việc chen chúc mua vàng còn khiến nhiều người mua phải giá đắt, thậm chí mua phải vàng giả…

Thay vì mua vàng, người dân có thể mua một nén bạc hoặc có thể mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

Hay đơn giản hơn, gia chủ có thể mua một món đồ mình ưng ý, có thể một đồ vật hữu ích cho gia đình, một bức tranh Thần Tài treo trong nhà. Một chiếc vé số ngày Thần Tài là cách bạn cũng nên thử vận may.

Vào ngày Thần Tài, gia chủ mua hàng nên mặc cả giá đồ. Không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia chủ thêm may mắn.

Các doanh nghiệp vàng cho biết, lượng vàng tiêu thụ dịp vía Thần Tài năm nay tăng khoảng 10 – 30% so với dịp năm ngoái. Các sản phẩm năm nay cũng rất đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu, sở thích của nhiều khách hàng.

Ngoài sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn truyền thống, còn chế tác các sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp;... sản phẩm đúc vàng nguyên khối (vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k với trọng lượng 1-5 lượng/sản phẩm)…

Khuê Minh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.