SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ngày 11/11 ở Trung Quốc là ngày gì?

07:09, 09/11/2018
(SHTT) - Với người dân Trung Quốc, ngày 11/11 hàng năm rất được mong chờ. Đây không chỉ là ngày lễ dành cho những người độc thân mà còn là ngày dành cho các tín đồ mua sắm bởi đây chính là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Ngày 11/11 ở Trung Quốc là ngày gì? - Ngày độc thân

Ngày 11/11 hàng năm được coi là "ngày độc thân" của giới trẻ ở một số nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Bởi vì tính chất đặc biệt được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cái gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" (hiểu nôm na là "toàn gậy"), mà "quang côn" trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

Ngày 11/11 ở Trung Quốc là ngày gì? - Lễ hội mua sắm

Đây cũng chính là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới. Ngành bán lẻ phải cảm ơn tỷ phú Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba. Khi mới xây dựng công ty, ông có ý tưởng mở chương trình khuyến mãi quanh một ngày lễ, lấy cảm hứng từ "Thứ Sáu Đen" (Black Friday) của Mỹ. Ông chọn ngày 11/11 bắt đầu từ năm 2009.

ngay 1111 o trung quoc la ngay gi

 Ngày 11/11 ở Trung Quốc là ngày gì?

Ban đầu, chiến dịch marketing của Alibaba khuyến khích người tiêu dùng tự mua quà cho bản thân. Chương trình hiện nhắm tới mọi đối tượng, từ độc thân đến các căp đôi và những người có gia đình.

Chỉ trong chưa đầy một thập kỷ, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã biến ngày dành riêng cho những người độc thân trẻ tuổi tại Trung Quốc trở thành lễ hội toàn cầu, thu hút hàng ngàn người bán và hàng trăm triệu người mua thuộc mọi lứa tuổi. Nó còn lan sang các sàn thương mại điện tử khác, thậm chí cả các cửa hàng truyền thống.

Mỗi năm, đến dịp 11/11, người dân Trung Quốc đều rất hoan hỉ và mong chờ các cơ hội săn hàng rẻ cho mình. Rất nhiều người còn xếp hàng từ đêm trước ngày giảm giá trước các trung tâm thương mại hay các cửa hàng lớn để có thể mau chóng mua hàng và lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Một số bộ phận khách hàng mua hàng online còn thức xuyên đêm để mau chóng có thể mua được sản phẩm với giá sale tốt nhất. Không chỉ người dân Trung Quốc mà còn có rất nhiều khách hàng nước ngoài tham gia mua sắm, săn hàng giá rẻ trên Taobao, Tmall... Thông qua những dịch vụ Order, mua hộ hàng hoặc đặt hàng quốc tế, họ có thể sỡ hữu được những sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn với chi phí rẻ hơn từ 40 – 80%.

Tại Việt Nam, một số con buôn từ nhiều năm trước đã tranh thủ ngày lễ này để nhập hàng cho đợt cuối năm. Các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Lotte, Adayroi cũng đã học tập theo và tạo ra những cú hích rất lớn cho thị trường thương mại điện tử, gặt hái nhiều thành công và hiệu quả thông qua chương trình này.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.