SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngất ngây với những khung trời hoa đào nở ở Mộc Châu

18:24, 12/01/2019
Nếu người Hà Nội tự hào với 12 mùa hoa thì Mộc Châu cũng chẳng hề kém cạnh. Vùng núi non hữu tình ấy luôn sở hữu những mùa hoa đơn sơ, mộc mạc của núi rừng khiến du khách chẳng thể nào quên. Thời điểm này đang bước vào mùa đào nở, còn chần chừ gì mà bạn không đến với Mộc Châu để ngất ngây với những khung trời tuyệt đẹp nơi đây.

Có lẽ những vườn đào dưới xuôi luôn cầu kỳ với thế với kiểu nên khi đến với Mộc Châu, chìm đắm trong những vườn đào cổ thụ cành hoa sum suê khiến lòng người trở nên phóng khoáng hơn. Năm nào cũng vậy khi bước vào tháng 12 âm lịch cũng là thời điểm mùa xuân gõ cửa Mộc Châu vơi hoa đào, hoa mơ hoa mận nở rộ khắp các thung lũng, sườn đồi, mang tới vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa lãng mạn cho vùng rừng núi

Những vườn đào ở Mộc Châu thường mang chút hơi hướng của vẻ đẹp thuận tự nhiên, chẳng cần cầu kỳ tỉa tót. Ở 1 số cành thậm chí có cả quả, nhưng chẳng ai có thể đừng được, tất cả đều mở lòng với không gian khoáng đạt của mùa xuân nơi đây.

Thời điểm này Mộc Châu cũng đón nhiều đoàn khách từ dưới xuôi lên mua đào về chơi Tết, có người chỉ đơn giản là thay đổi không gian để gác lại những phiền muộn của cuộc sống, vui vẻ cười đùa giữa Mộc Châu đầy hoa.

Quả là không phụ lòng người, những vườn đào vườn mơ khoe sắc đã trở thành khung cảnh thần tiên để chị em khoe sắc. Chúng chẳng mầu mè, cũng chẳng hoành tráng nhưng bấy nhiêu cũng là đủ để chúng ta cảm thấy lòng mình nhẹ bẫng, thấy mùa xuân đến gần chừng nào.

Hiện nay từ Hà Nội đến Mộc Châu đã trở nên rất đơn giản, với giá vé trên dưới 200.000 đồng bạn có thể đi xe khách tại các bến xe đến Mộc Châu. Việc di chuyển trong Mộc Châu bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy tự lái. Không khó để có thể tìm được những vườn đào vườn mơ đẹp ở Mộc Châu

Bạn nên nhớ rằng tự mình khám phá bao giờ cũng có cái vui cái thú hơn là những điểm đến sẵn có. Hãy cùng nhau lang thang để dành 1 ngày trọn vẹn với Mộc Châu, sống và thả hồn trong những khung trời xuân đẹp đến nao lòng nơi đây.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 40 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.