SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ngành nào có nhiều tỷ phú đô la nhất hiện nay?

18:00, 28/03/2018
(SHTT) - Trong số danh sách những ngành nghề có nhiều tỷ phú USD, Tài chính và đầu tư bao gồm cả các chủ sở hữu cổ phần, nhà quản lý quỹ, nhà môi giới có nhiều tỷ phú hơn bất cứ ngành nào khác.

Theo danh sách mới nhất của tạp chí Forbes, Việt Nam góp mặt 4 tỷ phú USD gồm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup; Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air; Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát và Trần Bá Dương –Chủ tịch Thaco.

Tuy nhiên, ít người biết rằng có một lượng nhỏ tỷ phú USD trong danh sách vinh danh của Forbes làm giàu bằng cách “xử lý” tiền của người khác. Hiện ngành tài chính và đầu tư, bao gồm cả các chủ sở hữu cổ phần, nhà quản lý quỹ, nhà môi giới có nhiều tỷ phú hơn bất cứ ngành nào khác.

Hiện trong ngành này có 310 tỷ phú USD (chiếm 14%). Các tỷ phú ngành tài chính và đầu tư cũng đứng đầu bảng xếp hạng của nhiều quốc gia được xếp hạng như Brazil, Indonesia… trong đó có 24 tỷ phú USD lần đầu xuất hiện trong danh sách.

bzos

Tỷ phú USD Jeff Bezos - CEO Amazon đang là người giàu nhất hành tinh. 

Ở vị trí kế tiếp là ngành thời trang và bán lẻ với số lượng tỷ phú đô la là 235 người (chiếm khoảng 11%). Những tỷ phú thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới như  Zara, L’Oreal, LVMH và Walmart.

Ngành công nghiệp thời trang và bán lẻ còn tạo nên nhiều tên tuổi lớn khác như Sara Blakely – bậc thầy trong lĩnh vực đồ lót định hình của hãng Spanx, hay Kevin Plank – CEO Under Amour, Bernard Marcus, đồng sáng lập Home Depot…

Trong ngành bán lẻ, không thể không kể tới gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon khi doanh thu của công ty này đã chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu ngành bán lẻ toàn cầu.

Góp mặt tổng cộng 220 tỷ phú, ngành bất động sản chính là “nguồn tỷ phú” lớn thứ 3 năm 2018 đóng góp cho danh sách Forbes. Trong đó, Trung Quốc có nhiều tỷ phú nhất với 60 người, tiếp theo là Mỹ với 44 người.

Ngành công nghiệp sản xuất không phải ngành có nhiều tỷ phú nhất, nhưng lại có nhiều tỷ phú mới nhất, với 207 tỷ phú, tăng 46 người so với năm 2017. Tính tới thời điểm hiện tại có 8 tỷ phú ngành này lọt vào Top 20 người giàu nhất hành tinh. Trong đó Jeff Bezos đứng vị trí đầu tiên và 4 tỷ phú trẻ dưới 30 tuổi.

Các ngành nghề có nhiều tỷ phú USD còn lại là Đa ngành nghề (194 người), thực phẩm và đồ uống (165), chăm sóc sức khỏe (134), năng lượng (94), cuối cùng là truyền thông và quảng cáo (73).

Dưới đây là bảng xếp hạng ngành nghề có nhiều tỷ phú USD nhất năm 2018 theo xếp hạng của Forbes:

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.