SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương với các loại thực phẩm sau

13:07, 19/10/2018
(SHTT) - Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, loãng xương là do giảm mật độ xương và mô hoặc do mất xương. Xương có xu hướng trở nên xốp hơn theo tuổi, nhưng một số người có nguy cơ bị xốp xương sớm và điều này dẫn tới loãng xương.

Do vậy, cách tốt nhất để phòng ngừa loãng xương là duy trì chế độ ăn lành mạnh. Canxi là một thành phần thiết yếu để đảm bảo sức khỏe của xương. Những thực phẩm giàu canxi dưới đây sẽ giúp bạn phòng bệnh loãng xương:

1. Cá

 

Đặc điểm của cá là nguồn giàu canxi, đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể giúp phòng ngừa loãng xương. Hãy bổ sung các loại cá như cá mòi và cá hồi đóng hộp vào chế độ ăn hàng ngày.

2. Trứng

 

Chúng ta đều biết, trứng rất giàu canxi, các loại vitamin, folat, phospho và selen. Trứng là một nguồn protein tự nhiên và chúng giúp bảo vệ xương.

3. Sữa

 

Việc uống sữa thường xuyên được cho là làm giảm các triệu chứng loãng xương. Sữa và các sản phẩm sữa có chứa canxi, carbohydrat lành mạnh, chất béo, mangan, phốt-pho, kali, natri và kẽm. Vitamin D có trong sữa giúp xương hấp thu nhiều canxi hơn và cũng tăng cường hệ miễn dịch.

4. Sữa chua

 

Đây là nguồn giàu protein động vật và các chất dinh dưỡng khác như canxi, mangan và vitamin. Loãng xương thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh và ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bổ sung canxi và vitamin cho cơ thể.

5. Chuối

 

Việc ăn chuối sẽ giúp cơ thể hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng đảm bảo cho xương chắc khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin, dầu tự nhiên, kẽm, natri và sắt.

6. Cải bắp

 

Cải bắp có thể được coi là một trong những thực phẩm phòng loãng xương tốt nhất. Cải bắp đảm bảo cho xương chắc, khỏe vì nó chứa chất xơ, vitamin, sắt, canxi, phốt-pho và kali, giúp phát triển cấu trúc xương.

7. Đậu

 

Đậu là thực phẩm chống loãng xương tuyệt vời vì chúng giàu canxi, các chất chống oxy hóa, chất xơ duy trì mật độ xương.

8. Hạnh nhân

 

Các phân tích cho thấy, Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, đồng, mangan, riboflavin. Chúng giúp tăng cường sức khỏe xương và cũng làm tăng mật độ xương, do vậy giúp phòng ngừa loãng xương và các bệnh liên quan tới xương.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.