SO HUU TRI TUE

Ngân hàng Vietcombank cảnh báo người dùng tăng bảo mật để tránh mất tiền oan

(SHTT) - Để phòng tránh các trường hợp tương tự, một lần nữa, Vietcombank lưu ý quý khách hàng luôn bảo mật các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, các thông tin thẻ, và trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội.

ds_bmcv

Ngân hàng Vietcombank cảnh báo người dùng tăng bảo mật để tránh mất tiền oan 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) mới đây đã đưa ra thông báo đối với khách hàng về việc tăng cường bảo mật thông tin để tránh bị lừa đảo và mất tiền trong tài khoản.

Theo thông báo cho biết, thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin ngân hàng như tên truy cập, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin thẻ ngân hàng...

Để phòng tránh các trường hợp tương tự, một lần nữa, Vietcombank lưu ý quý khách hàng luôn bảo mật các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, các thông tin thẻ, và trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội; đăng ký dịch vụ SMS để biết ngay tình trạng biến động số dư tài khoản ngân hàng và tài khoản thẻ.

Thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh ngân hàng điện tử và giao dịch thẻ được Vietcombank cập nhật thường xuyên trên website theo đường link: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking2015.

Trong quá trình giao dịch ngân hàng và sử dụng thẻ, nếu quý khách hàng cần giải đáp, tư vấn dịch vụ hoặc hỗ trợ trong các trường hợp cần thiết, xin vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 theo số điện thoại 1900545413 hoặc các điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank (trong giờ làm việc).

Vietcombank lưu ý KH một số loại hình tấn công trực tuyến mà tội phạm thường sử dụng hiện nay,  bao gồm:

- Lừa đảo tài chính quốc tế: Trò lừa thường bắt đầu bằng một bức thư hoặc email có hình thức như được gửi trực tiếp tới người nhận nhưng thực tế đã được phát tán cho nhiều người để đưa ra đề xuất theo đó người nhận sẽ nhận được một khoản tiền lớn nhưng thực tế thì người nhận sẽ không thể nhận được.

- Trộm danh tính: là hành vi của cá nhân, tổ chức thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng để kiếm các lợi ích tài chính, chủ yếu là trộm thông tin thẻ tín dụng, tạo ra một món nợ lớn cho khách hàng.

- Virus: là những chương trình hay đoạn mã được thiết kế để tự nhân bản và sao chép chính nó vào các đối tượng lây nhiễm khác. Virus thường phá hoại máy tính của nạn nhân bị lây nhiễm để lấy cắp các thông tin cả nhân nhạy cảm, mở cửa sau cho tin tặc đột nhập chiếm quyền điều khiển nhằm có lợi cho người phát tán virus. Gần đây, hình thức virus qua email khá phổ biến, xâm nhập vào các thư điện tử và thường xuyên nhân bản để phát tán virus đến những người trong danh bạ của khách hàng.

- Phishing: sử dụng như một tên website giả mạo để đánh lừa khách hàng đăng nhập vào để từ đó lợi dụng, xâm phạm tài chính và thông tin của khách hàng.

- Hacking: truy cập bất hợp pháp vào máy tính khách hàng bằng đường Internet.

- Lừa gạt qua mạng xã hội (facebook, twitter, zalo…): hiện tượng kẻ gian giả mạo hoặc chiếm tài khoản mạng xã hội của người quen, bạn bè và trò chuyện, dụ khách hàng nạp tiền thẻ điện thoại, mua thẻ cào, thẻ game… hoặc tiết lộ các thông tin cá nhân, thông tin bảo mật các dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã OTP). Sau đó kẻ gian lợi dụng, xâm phạm tài khoản.

PV 



Cá hun khói kiểu Nga