SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Techconbank bảo lãnh Dự án D’Capitale đã đảm bảo tính pháp lý theo đúng quy định của pháp luật hay chưa?

12:03, 19/11/2018
(SHTT) - Cư dân D'Capitale cho rằng buổi đối thoại với ngân hàng Techcombank không đem lại kết quả gì, đại diện phía nhà băng trả lời vòng vo những khúc mắc của cư dân.

Vừa qua, ngân hàng Techcombank đã tổ chức buổi đối thoại với cư dân D'Capitale (do Tập đoàn Tân Hoàng Minh là chủ đầu tư) nhằm tháo gỡ những khúc mắc liên quan tới dự án của Tân Hoàng Minh tại đường Trần duy Hưng, phường trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Hinh 1

 Ngân hàng Techcombank đã tổ chức buổi đối thoại với cư dân D'Capitale

Theo đó, cư dân D'Capitale thắc mắc về việc giải ngân tiến độ, trách nhiệm giám sát dự án của ngân hàng Techcombank. Đồng thời yêu cầu ngân hàng giải đáp lý do vì sao dự án vẫn chưa được bàn giao theo đúng tiến độ đã cam kết với khach hàng, dù đã quá hạn ( theo HĐMB dự kiến ngày bàn giao dự án là 22/10/2018), yêu cầu ngân hàng hỗ trợ cư dân về nguồn vốn như cam kết trong thời gian dự án chưa được bàn giao…

Sau khi kết thúc 3 tiếng đối thoại, trao đổi với PV, cộng đồng cư dân D'Capitale tỏ ra vẫn chưa hài lòng về những gì phía Techcombank giải thích. Cư dân Phạm Văn P (Mỹ Đình) cho rằng: “Phía ngân hàng chưa giải quyết triệt để được những mong muốn của cư dân. Họ trả lời không đúng trọng tâm, 3 tiếng là không đủ để chúng tôi nói ra hết những bức xúc liên quan tới dự án D'Capitale”.

Đồng quan điểm trên, chị Lê Thị L cư dân mua nhà tại dự án D'Capitale bức xúc, ngân hàng Techcombank chỉ trả lời vòng vo và chống đối. Vấn đề cư dân thắc mắc nhất là chuyện giải ngân tiến độ dự án thì phía ngân hàng chưa giải thích được.

Ngoài ra, một cư dân có mặt tại cuộc đối thội cho rằng: “Buổi đối thoại vừa rồi không đủ thời gian để giải quyết các vấn đề chúng tôi đang quan tâm. Cộng đồng cư dân D'Capitale đã gửi yêu cầu đề nghị ngân hàng Techcombank tổ chức buổi đối thoại khác vào ngày 19/11, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm của họ”.

Cũng theo thông tin từ cư dân, hiện có khoảng 600 hộ có mong muốn trả lại căn hộ, trong đó 300 hộ đã đề đạt nguyện vọng tới ngân hàng.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’.Capitale cho biết, chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. CĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.

Ông Hùng cho biết thêm, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu Chủ đầu tư giải quyết. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.

Lê Hòa

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.