SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ngân hàng đầu tiên thưởng Tết 2018 'siêu khủng': Mỗi nhân viên được thưởng 7 tháng lương

12:39, 01/02/2018
(SHTT) - Ngân hàng Techcombank vừa công bố sẽ thưởng Tết 7 tháng lương cho nhân viên năm nay. Mức thưởng Tết "siêu khủng" của ngân hàng này đang gây xôn xao.

Ngân hàng Techcombank vừa công bố sẽ thưởng Tết 7 tháng lương cho nhân viên. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đây là ngân hàng đầu tiên có mức thưởng Tết “siêu khủng’ cho nhân viên năm nay.

Ông Đỗ Tuấn Anh - Phó chủ tịch HĐQT Techcombank, cho biết: “Tiền thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên được tính theo công thức, đảm bảo minh bạch, có thể từ 1 đến 7 tháng lương”.

Tết năm ngoái, ngân hàng này cũng gây xôn xao khi thưởng Tết cho nhân viên tận 7 tháng lương.

Hiện tại, mức lương trung bình của nhân viên Techcombank khoảng 18 triệu đồng. Nếu mức thưởng Tết tính theo mức thu nhập bình quân thì mức thưởng cao nhất mà nhân viên nhận được có thể lên đến gần 130 triệu đồng.

tet

Ngân hàng đầu tiên thưởng Tết 2018 'siêu khủng': Mỗi nhân viên được thưởng 7 tháng lương 

Theo báo cao kinh doanh  năm 2017, Techcombank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp có lợi nhuận tăng gấp đôi và vượt 60% so với chỉ tiêu đại hội cổ đông giao.

Tuy nhiên, đánh giá về mức thưởng Tết năm nay của ngân hàng Techcombank, lãnh đạo một ngân hàng thương mại chia sẻ trên Đầu tư chứng khoán cho rằng, ngân hàng Việt Nam chưa lãi “kinh khủng để có thể xông xênh như vậy”.

Theo vị này, đây có thể là chiêu thức truyền thông hoặc 8 tháng lương chỉ là lương kinh doanh. Nhiều ngân hàng chia lương thành lương cứng và lương kinh doanh. Lương cứng chiếm 80% và lương kinh doanh chỉ chiếm 20%. Do vậy, thực tế mức thưởng sẽ không cao như mọi người tưởng.

Trong khi đó, ông Lê Minh Tấn (Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành TP HCM) cho biết, ở khối doanh nghiệp tài chính – ngân hàng mức thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn khoảng 10,9%.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thưởng Tết cao nhất là 1,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng thuộc về một ngân hàng nước ngoài. Với khối các doanh nghiệp trong nước, mức thưởng Tết cao nhất là 855 triệu đồng. Bình quân nhóm doanh nghiệp này có mức thưởng Tết 8,3 triệu đồng/người.

Ở khối doanh nghiệp địa ốc cũng tiết lộ mức thưởng kỷ lục cho nhân viên dịp Tết năm nay.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cũng cho biết, thưởng Tết năm nay sẽ hấp dẫn hơn năm trước nhằm khích lệ những nhân viên có nhiều đóng góp và đạt kết quả kinh doanh tốt.

Với lãnh đạo xuất sắc toàn hệ thống sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes e300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Trong khi đó, những nhân viên kinh doanh có kết quả tốt nhất sẽ được thưởng một chuyến du lịch châu Âu, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Nhân viên kinh doanh có kết quả thứ nhì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Singapore, trị giá 30 triệu đồng.

P.V (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.