SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngân hàng ACB bị xử phạt và truy thu thuế hơn 11 tỷ đồng

09:40, 18/01/2019
(SHTT) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB(Mã CK: ACB) đã có văn bản công bố thông tin về việc nhận quyết định về xử lý vi phạm thuế, với tổng số tiền truy thuế phải nộp và các khoản xử lý hành chính theo quy định do chậm nộp là hơn 11 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 11/1, Tổng cục Thuế có quyết định về việc xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật về thuế đối với Ngân hàng ACB trong năm 2016 và 2017.

Quyết định nêu rõ, tổng số tiền bị truy thu qua thanh tra là hơn 7,6 tỷ đồng, trong đó, truy thu thuế giá trị gia tăng là 295 triệu đồng, truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp là 3,9 tỷ đồng, truy thu thuế thu nhập cá nhân là 1,39 tỷ đồng, truy thu thuế giá trị gia tăng và TNDN nhà thầu nước ngoài là 2,1 tỷ đồng.

acb1

 

Ngoài ra, ACB còn bị xử phạt tiền do vi phạm hành chính về thuế là 2,2 tỷ đồng và tiền chậm nộp là 1,3 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp của ACB (trong hai năm thanh tra 2016 và 2017) là hơn 11 tỷ đồng.

acb

 Quyết định xử phạt hành chính của Tổng cục thuế

Báo cáo tài chính của ACB cho thấy, trong hai năm 2016 và 2017, ngân hàng này lần lượt ghi nhận mức lợi nhuận ròng 1.325 tỷ và 2.118 tỷ đồng. Còn theo BCTC mới nhất, trong 9 tháng đầu năm 2018, thu nhập lãi thuần của ACB ghi nhận 7.424 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gấp 2.5 lần, khi đạt 3.772 tỷ đồng.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.