SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngạc nhiên đàn thiên nga ở Hồ Gươm "bay" sang hồ Thiền Quang

16:00, 06/02/2018
(SHTT) - Chỉ trong 1 đêm, đàn thiên nga ở Hồ Gươm bỗng "bay" sang hồ Thiền Quang khiến người dân Thủ đô không khỏi ngạc nhiên.
thien-nga-1-1517887359531916404761

Sau gần một ngày được thả xuống Hồ Gươm, đêm 5/2, 12 con thiên nga bất ngờ được chuyển về hồ Thiền Quang. Ảnh: Dân Trí

Sáng 6/2, nhiều người dân Thủ đô tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi 12 con thiên nga "biến mất" khỏi Hồ Gươm. Trong khi đó, người dân sống quanh hồ Thiền Quang cũng không khỏi bất ngờ khi thấy đàn thiên nga xuất hiện ở đây.

Trao đổi với báo chí sáng 6/2, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, 6 cặp thiên nga được thả xuống hồ Gươm đã được bắt lên và chuyển sang hồ Thiền Quang.

Lý do đàn thiên nga "bay" sang hồ Thiền Quang được cho là nhiều nhà khoa học cho rằng, hồ Gươm là địa điểm thiêng liêng của người dân Thủ đô, nơi văn hóa tâm linh, nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ. Việc thả thiên nga là không phù hợp.

Mặt khác việc thả thiên nga xuống hồ Gươm chưa được sự chấp thuận của Sở và Bộ VHTT.

Trước đó, ông Võ Tiến Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước hồ Gươm (Hà Nội), đơn vị thả thí nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

Loại thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam. Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống hồ Gươm, và nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân.

"Trường hợp người dân ủng hộ, thiên nga thích nghi tốt với môi trường thì tiếp tục nghiên cứu thả thêm, nếu không thì chúng tôi dừng thả", ông Võ Tiến Hùng nói.

Được biết đàn thiên nga này là do Công ty Cổ phần Đầu tư công viên vườn chim Việt tặng cho Hà Nội. Đàn thiên nga được nuôi tại trang trại của công ty gần 2 năm, do vậy đã thích nghi với khí hậu, môi trường Việt Nam.

Hải Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.