SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

New Zealand: Gần 250 con cá voi trôi dạt vào bờ biển trong chưa đầy một tuần

14:48, 01/12/2018
(SHTT) - Các chuyên gia cho biết việc có số lượng lớn cá voi bị mắc cạn trong một thời gian ngắn có thể do tiếng ồn dưới lòng biển khiến các đàn cá xác định sai phương hướng dẫn tới bị mắc cạn hoặc kiệt sức.

Theo Sky News, gần đây, đã có 90 con cá voi mắc cạn trên đảo Chatham, New Zealand. Các chuyên gia và nhà hoạt động đã may mắn cứu sống được khoảng 40 con cá voi , nhưng 50 con khác đã chết từ trước.

Them-90-con-ca-voi-troi-dat-bo-bien-New-Zealand-trong-mot-ngay-ca-voi-1543630026-width1600height900

 

Trước đó chưa đầy một tuần, một nhà leo núi phát hiện 145 con cá voi hoa tiêu trôi dạt vào bờ biển trên đào Steward cũng thuộc New Zealand. Khi đó, một nửa số cá voi đã chết, số còn lại tuy vẫn thoi thóp nhưng do địa thế xa xôi và khó tiếp cận của hòn đảo, các nhà chức trách không thể đưa chúng về biển và cuối cùng đàn cá cũng đều phải ra đi.

Chuyên gia sinh vật biển, Dave Lundquist, nói hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao cá voi dạt bờ hàng loạt ở New Zealand. Đó có thể là do chúng phán đoán sai hướng đi, do bỏ chạy khi bị kẻ săn mồi truy đuổi hoặc bị ốm, bị thương nặng.

Con người cũng có thể là nguyên nhân gây ra tiếng ồn dưới đại dương. “Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân là tổng hợp của các yếu tố trên”.

Nhã An 

Tin khác

Tin tức 56 phút trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 2 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 19 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.