SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nếu trẻ mới sinh có cân nặng càng gần với con số này thì IQ càng cao

11:06, 17/11/2018
Với những người làm cha mẹ, ai cũng muốn con mình lớn lên và phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên, không phải cứ cân nặng là khỏe mạnh và thông minh. Vậy cân nặng của trẻ gần con số bao nhiêu thì chỉ số IQ cao?

Có không ít bà mẹ, trong suốt thai kỳ, thường ăn bất cứ thứ gì, miễn là có thể giúp con tăng cân, ra đời mũm mĩm bởi các mẹ tin rằng, trẻ càng mũm mĩm thì càng khỏe mạnh. Nếu con ra đời nặng cân tới trên 3 cân, 4 cân thì cha mẹ vô cùng vui mừng.

Đặc biệt, trọng lượng em bé khi sinh ra là điều đầu tiên dự báo trong tương lai, trẻ có khỏe mạnh và thông minh hay không.  Bé sinh ra có cân nặng khoảng 2,7kg thì IQ con phát triển tương đối tốt mà bé vẫn chưa nằm ở mức bị sinh nhẹ cân.

Bảng cân nặng cho trẻ sơ sinh

Các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu trọng lượng của em bé mới sinh là 2,7kg thì con sẽ phát triển tốt cả thể chất và trí não, ít có nguy cơ suy dinh dưỡng hay béo phì. Nếu bé sinh ra dưới 2,7kg, có khả năng con bị nhẹ cân và bé có nguy cơ chậm phát triển thể chất, trí não.  Một nghiên cứu của các nhà khoa học về mối liên hệ giữa cân nặng khi sinh và IQ của trẻ cho biết trẻ sơ sinh nặng 3kg là thông minh nhất và có bộ não phát triển tối ưu nhất.

Khuyên mẹ nên làm để tăng chỉ số IQ trẻ

- Cần tăng cường thực phẩm giàu xit béo Omega-3 với các thực phẩm như các loại cá, các loại hạt… trong thai kỳ để nuôi con thông minh từ trong bào thai.

 

- Và thêm vào thực đơn thai kỳ các thực phẩm giàu axit folic như quả bơ, măng tây, cải bó xôi… giúp thai nhi phát triển trí não, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, tủy sống.

- Các mẹ bầu cần bổ sung sắt đầy đủ làm tăng lưu lượng máu vận chuyển oxy và dinh dưỡng tới thai nhi, cho con phát triển cả thể chất và trí não tối ưu.

 

- Các mẹ nên vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý và ngủ đủ giấc con thông minh từ trong bụng mẹ.

- Hãy cho con nghe nhạc, nói chuyện với con, vuốt ve bụng bầu âu yếm bé cũng giúp con thông minh hơn.

- Và cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời để bé nhận được dòng sữa nhiều kháng thể và dưỡng chất.

- Nên khuyến khích bé vận động để phát triển cả thể chất và trí não tối ưu.

- Hãy đọc sách, kể chuyện cho con từ sớm.

- Và thường xuyên trò chuyện với bé cũng như cho con ra ngoài chơi nhiều hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.