SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nếu lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt sẽ chạm trán đối thủ nào?

16:03, 15/01/2019
(SHTT) - Trong trường hợp giành quyền vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải đương đầu với những thử thách không hề dễ dàng.

Sau hai lượt trận, cục diện bảng D phân hóa rõ rệt khi Iran và Iraq cùng giành trọn vẹn 6 điểm trước Việt Nam và Yemen. Với kết quả này, dù đánh bại Yemen ở lượt trận cuối, Quang Hải và các đồng đội cũng chỉ có thể kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba bảng D.

Và theo phân loại nhánh đấu của Ban tổ chức, trong trường hợp trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, Việt Nam (Ba bảng D – 3D) sẽ chạm trán 1 trong 2 đối thủ Jordan (Nhất bảng B – 1B) hoặc UAE (Nhất bảng A – 1A) ở vòng 1/8.

Nếu lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt sẽ chạm trán đối thủ nào?
Cách sắp xếp các cặp đấu tại vòng 1/8

Việc Việt Nam phải gặp đối thủ nào sẽ tùy thuộc vào việc đội xếp hạng ba ở bảng C (3C) có lọt vào vòng 1/8 hay không.

Theo thứ tự ưu tiên, trong trường hợp cả hai đội 3C và 3D cùng đi tiếp, các cặp đấu sẽ được xác định như sau: UAE (1A) vs 3C và Jordan (1B) vs 3D.

Còn nếu đội 3C bị loại, đội 3D sẽ rơi vào nhánh đấu khác, nơi đối thủ sẽ là UAE (1A).

Ở bảng C hiện tại, hai đội cuối bảng đều chưa có được điểm nào nhưng Kyrgyzstan (hiệu số -2) tạm xếp trên Philippines (hiệu số -4). Với cục diện này, kết quả hòa khi đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối gần như chắc chắn sẽ khiến cả hai cùng bị loại.

Trong trong trường hợp có kết quả thắng thua, đội giành chiến thắng sẽ phải chờ xem liệu mình có thể lọt vào top 4 đội hạng ba xuất sắc nhất hay không. 

Nếu lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt sẽ chạm trán đối thủ nào?
Việt Nam từng gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 (Ảnh: VFF)

Về phía hai đối thủ đang chờ đợi trước mắt, dù không dễ nhưng có thể thấy cả Jordan và UAE đều là những đội bóng mà Việt Nam hoàn toàn khả năng đánh bại.

Trước Asian Cup 2019, chủ nhà UAE xếp hạng 79 trên BXH FIFA, hơn Việt Nam 21 bậc. Tuy nhiên sau màn trình diễn ở vòng bảng của UAE khi hòa vất vả trước Bahrain, thắng Ấn Độ trong thế trận dưới cơ hoàn toàn và một trận hòa nhạt nhòa trước gặp Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào một chiến thắng.

Còn nhớ tại Asian Cup 2007, chính UAE đã thất bại 0-2 trước Việt Nam tại vòng bảng bởi các bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.

Trong khi đó với Jordan, đây không phải một cái tên xa lạ khi đội bóng này từng nằm cùng bảng với Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong hai lần chạm trán, Việt Nam và Jordan đều bất phân thắng bại (hòa 0-0 tại Việt Nam, hòa 1-1 tại Jordan).

Rõ ràng, nếu vượt qua vòng đấu bảng để vào chơi tại vòng 1/8, cơ hội giành vé vào tứ kết của ĐT Việt Nam là không hề nhỏ. 

Video: Trận hòa 1-1 của Việt Nam trên sân của Jordan vào ngày 27/3/2018

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.