SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nếu không muốn gây tai nạn, phụ nữ lái xe cần bỏ ngay những sai lầm này

13:27, 23/10/2018
Sau vụ tai nạn kinh hoàng của nữ tài xế BMW khiến nhiều người khá lo lắng, chính vì vậy để không gây sự cố đáng tiếc phụ nữ khi lái xe cần phải lưu ý những điều dưới đây.

Điều chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu

Sau khi bước lên xe và đóng cánh cửa lại, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho vừa tầm mắt và vô lăng. Một bí quyết mà các chuyên gia mách là bạn hãy tựa lưng mình thật sát với ghế, đặt thẳng tay lên đỉnh vô lăng để lòng bàn tay tiếp xúc với vô lăng rồi chỉnh lại các thành phần khác (gương chiếu hậu trong và ngoài, vị trí vô lăng, các vị trí ghế…) theo tư thế chuẩn như vậy. Cần đảm bảo gương chiếu hậu trong xe chỉ có hình ảnh của bạn mà không hề thấy bất kỳ chướng ngại nào đằng sau. Cuối cùng, đừng bao giờ quên thắt dây an toàn, nhả phanh tay và nhè nhẹ vào ga.

Điều chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu

Không sử dụng giày cao gót khi lái xe

Nhiều chị em đam mê thời trang thường diện những bộ đồ điệu đà cùng chiếc giày cao gót để tôn thêm vóc dáng cho mình. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót để lái xe ô tô lại là một thảm hoạ vì có thể làm tăng nguy cơ tai nạn. Mặt tiếp xúc nhỏ, hẹp khiến chân dễ trượt khỏi bàn đạp. Hậu quả sẽ thật khó lường nếu đó là một tình huống phanh khẩn cấp.

Không sử dụng giày cao gót khi lái xe

Bên cạnh đó, đôi gót dài có thể mắc kẹt làm vô hiệu hóa đôi chân của người lái. Bản thân đế giày cao cùng làm giảm cảm giác về lực đạp ga, phanh và làm giảm khả năng phản ứng của chân trong tình huống khẩn cấp.

Không cho người lạ đi nhờ xe

Việc chị em lái xe luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi phụ nữ với khả năng tự vệ thấp và dễ mất tập trung là “con mồi” ưa thích của các đối tượng xấu. Chính vì thế, các chị em khi lái xe không nên cho người lạ đi nhờ bởi việc này sẽ gây nhiều rủi do cho bản thân.

Không cho người lạ đi nhờ xe

Bên cạnh đó, khi có người lạ bất ngờ nói chuyện bên ngoài thì chị em nên chú ý khoá hết cửa xe và chỉ mở 1/2 kính để nói chuyện, tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng chui vào xe từ cửa phụ hoặc cướp giật tài sản thông qua cửa kính của xe.

Đi đúng tốc độ, phần đường theo quy định, tuân thủ luật giao thông

Việc đi đúng tốc độ, đúng phần đường quy định sẽ giúp phụ nữ tránh được những rắc rối về mặt pháp lý khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc đi đúng luật giao thông đường bộ sẽ tăng cường khả năng an toàn cho bản thân chị em và cho cả những người tham gia giao thông khác.

 Không làm việc riêng khi lái xe

Khi lái xe, chị em nên bỏ qua các việc riêng như nghe điện thoại, trả lời tin nhắn, trang điểm, chỉnh trang quần áo. Tất cả những việc này đều rất nguy hiểm bởi chỉ cần một chút lơ là, tình huống bất ngờ sẽ có thể ập đến. Chị em phụ nữ thường hay luống cuống khi xử lý những tình huống khẩn cấp, từ đó có thể dẫn đến những va chạm, tai nạn đáng tiếc.

 Không làm việc riêng khi lái xe

Vụ nữ tài xế lái BMW tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ và 1 taxi ở ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM đang khiến dư luận xôn xao. Danh tính nữ tài xế BMW được xác định là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ tại đường D5, phường An Phú Đông, quận 12).

Bước đầu tài xế nữ khai trước đó có ăn nhậu và uống nhiều bia rượu tại một nhà hàng trên đường Pasteur, sau đó do say quá và buồn ngủ quá nên không làm chủ được tay lái, gây ra tai nạn. Bên cạnh đó bà Nga cũng khai do dây giày cao gót vướng vào chân ga, bà quýnh quá đạ ga gây tai nạn liên hoàn. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.