SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Nếu chú ý đến thiết kế phòng tắm nhà bạn sẽ là thiên đường nghĩ dưỡng mini

15:34, 12/10/2018
(SHTT) - Sau một ngày học tập, lao động vất vả về nhà có lẽ nơi giúp bạn lấy lại năng lượng sống ngoài giường ngủ còn có phòng tắm. Được thả lòng hoàn toàn dưới vòi hòa sen quả là cảm giác thư thái vô cùng.

Nhiều người quan niệm rằng trong nhà chỉ cần để ý tới thiết phòng khách - bếp và phòng ngủ là đủ. Thực tế thì phòng tắm cũng quan trọng không kém. Bởi đây là nơi để bạn lấy lại sự cân bằng sau khi đã tốn quá nhiều năng lượng cho 1 ngày. Hãy xem phòng tắm nhà bạn đã đảm bảo những điều sau đây chưa nhé.

Lưu thông không khí tốt, ánh nắng lọt được vào

 

Nếu phòng tắm quá bí bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi bước vào đó. Không những vậy việc thiếu sáng và độ ẩm quá cao cũng khiến cho phòng tắm bị ẩm thấp và có mùi mốc. Các thiết bị sen, vòi dễ bị gỉ set. Nếu không có cửa sổ bạn có thể khắc phục bằng các cách lắp quạt hút gió và hệ thống chiếu sáng đầy đủ.

Cửa nhà tắm không đối diện với cửa chính

 

Đây là yếu tố cơ bản của phong thủy nhà ở. Cửa chính là nơi đón sinh khí, tài lộc đi vào nhà, cửa chính đối diện với cửa phòng tắm sẽ vô hình chung sẽ khiến sinh khí đi thẳng vào không gian vệ sinh, dễ tạo nên xung đột, kháng khí, ảnh hưởng đến gia đạo. Nếu không thể thay đổi thì bạn có thể đặt bình phong hoặc tạo vách ngăn. 

Sơ sài trong thiết kế

Nếu phòng tắm được trang bị hiện đại và sạch sẽ sẽ khơi gợi cảm hứng giúp bạn lấy lại năng lượng và tinh thần tốt hơn. Vì thế hãy biến đây thành một nơi muốn vào như tone màu sáng, hệ thống gương hiện đại. bạn cũng có thể tô điểm bằng những chiếc bồn tắm thư thái nếu diện tích cho phép.

 

Để phòng tắm luôn mới bạn nên đầu tư mua vòi chất lượng cao với vít vòi chống mòn để kéo dài tuổi thọ cũng như tiết kiệm nước sử dụng. Sẽ thật lãng phí và phiền toái nếu nước bị rò rỉ cả ngày chỉ vì một chiếc vòi cũ hỏng, hay vòi sen đang dùng bỗng dưng đơ tắc, chảy chậm, tia nước yếu. Trong phòng tắm bạn nên lựa chọn những vật liệu chất liệu tốt bởi môi trường có độ ẩm cao dễ làm hư hỏng đồ vật. Các chuyên gia thiết kế nội thất cũng đưa ra lời khuyên về xu hướng lựa chọn tủ có bề mặt gỗ hoặc sơn mài để tăng thêm sự sang trọng, tinh tế mà không lỗi mốt. Nếu trong nhà tắm cần có kính cường lực bạn nên lựa chọn loại uy tín đảm bảo an toàn tránh trường hợp đổ vỡ gây nguy hiểm cho tính mạng của chính bạn khi đang sử dụng phòng tắm.

Quang Duy

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 15 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.