SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Nên giáo dục giới tính cho con từ lúc nào?

07:59, 17/02/2019
Giáo dục giới tính cho con có thể trở thành vấn đề đau đầu của cha mẹ, bởi các phụ huynh không biết bắt đầu từ đâu. Không ít bố mẹ “quên” mất việc giáo dục giới tính cho con, khi mỗi ngày con một lớn.

Có con trai học lớp 5 nhưng chị Liên (Hải Dương) hầu như không bao giờ nói với con về giới tính. Không phải chị không biết việc giáo dục giới tính cho con rất quan trọng, nhưng chị thấy mình không có nhiều kiến thức về giới tính của con trai và càng không biết mở lời với con như thế nào.

Thế nên, mặc dù học lớp 5 nhưng chị vẫn chưa cho con trai mặc quần sịp, vẫn cho con trai ngủ chung giường. Những lúc thấy con trai sờ tay vào "chim", chị chỉ biết giận dữ, quát mắng và đánh vào tay con.

Giáo dục giới tính là nhiệm vụ mà không ai có thể thay thế cha mẹ

(Ảnh minh hoạ: Internet)


Theo chuyên gia giáo dục Vũ Thu Hương (Trung tâm Cá Siêu Quậy): Giáo dục giới tính là nhiệm vụ mà không ai có thể thay thế cha mẹ. Tuy vậy, nhiều cha mẹ còn ngại ngùng khi đề cập vấn đề này với con. Họ không biết nên nói với con thế nào cho khỏi ngượng, đặc biệt là khi đề cập tới những bộ phận kín đáo của cơ thể. Do đó, khi nói về bộ phận nhạy cảm, cha mẹ có thể dùng ngôn từ khoa học, các hình ảnh minh họa và có thể nhờ vào các thông tin và hình ảnh trên sách báo để dạy con.

Cha mẹ cũng đừng sợ rằng khi được giáo dục giới tính, khi mọi thứ được gợi mở thì con sẽ thích và làm thử. Thực ra, con nghe thấy điều gì thì con sẽ chỉ biết về điều đó chứ không hiểu sâu sắc như người lớn. Tùy thuộc vào từng lứa tuổi của con để nói cho hợp lý. Cha mẹ nên nói dựa theo các nguyên lý khoa học thì mọi việc sẽ dễ dàng, thoải mái hơn.

Cha mẹ nên giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chị Vũ Thu Hương cho rằng, cha mẹ nên giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt. Những bộ quần áo, những đồ chơi phù hợp với giới tính của con chính là bài học đầu tiên để giúp con hiểu rõ bản thân mình và người khác. Đồng thời, con sẽ có cách ứng xử phù hợp với giới tính của con.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.