SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

NASA: Thiên thạch lớn hơn đại kim tự tháp đang lao về phía Trái Đất

10:57, 27/08/2018
(SHTT) - Theo như tính toán của NASA, thiên thạch khổng lồ này có thể rơi xuống Trái Đất vào ngày 29/8 tới đây.

Theo Daily Star, thiên thạch tên 2016 NF23 to lớn hơn cả Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập đang bay về phía Trái đất với vận tốc lên đến 32.400 km/giờ và nó sẽ đến gần Trái đất vào ngày 29/8 tới. NASA hiện đã đưa thiên thạch này vào danh sách các vật thể “có nguy cơ gây ra nguy hiểm” cho Trái Đất do nó sẽ áp sát hành tinh của con người ở khoảng cách rất gần là 5 triệu km.

11131

 

Mới đây nhất, một chuyên gia của NASA, Lindley Johnson làm việc tại trụ sở NASA ở Washington đã lên tiếng nói về khả năng thiên thạch 2016 NF23 đe dọa đến Trái đất rằng: “Hiện tại chúng tôi không lo ngại về 2016 NF23. Thiên thạch này nằm trong sách danh có nguy cơ gây nguy hiểm bởi nó sẽ tiến đến rất gần Trái đất, nhưng cho tới hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy điều gì bất thường”.

thien-thach-roi-trung-nha-dan-896ce6

 

Trên thực tế, không phải mọi chuyện lúc nào cũng đúng như tính toán của NASA. Trước đó, cơ quan này đã bỏ lỡ lần ghế thăm của một thiên tạch có độ dài 15m tiếp cận Trái Đất ở khoảng cách chỉ 33.000 km. Sự hiện diện của thiên tạch đó chỉ được phát hiện vào 1 ngày sau khi nó bay qua Trái Đất.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.