SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

NASA lên kế hoạch khai thác nước trên Mặt trăng

10:50, 23/08/2018
(SHTT) - Mới đây, đại diện Cơ quan không gian Hoa Kỳ - NASA đã tiết lộ thông tin về việc hãng này đang lên kế hoạch khai thác nước trên Mặt trăng.

Ngày 22/8, ông Jim Bridenstien Tổng Giám đốc Tổng Giám đốc đã trả lời phỏng vấn tờ Reuter rằng: “Chúng tôi mới phát hiện ra rằng có hàng tỷ tấn nước đá trên bề mặt của mặt trăng”.

Trước đó, ngày 20/8, NASA đã công bố kết quả mới thu được sau quá trình nghiên cứu phân tích dữ liệu từ tàu vũ trụ thăm dò quỹ đạo Mặt trăng của Ấn Độ. Các nhà khoa học xác nhận bằng chứng trực tiếp cho thấy sự hiện diện của nước trên bề mặt của mặt trăng với những hình ảnh chụp được hàng trăm mảng băng tập trung ở miệng núi lửa ở hai cực của mặt trăng, nơi nhiệt độ không bao giờ vượt quá -250o F (-156,67o C).

nasa_clgp

 

Theo báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ, đây là một phát hiện vô cùng quan trọng trong công cuộc khám phá mặt trăng. Những tảng băng nước này có thể trở thành nguồn tài nguyên lớn để sản xuất thêm nhiên liệu tên lửa và không khí để thở.

Nhà khoa học Sarah Noble của NASA cho biết, hiện hãng vẫn đang tiến hành nghiên cứu thêm về vấn đề này để tính toán được tương đối diện tích băng trên mặt trăng có thể khai thác và đưa vào sử dụng thực tiễn.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".