SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nam thanh niên tâm thần đột nhập máy bay Vietnam Airlines

06:55, 05/03/2018
(SHTT) - Qua xác minh, cảng hàng không Vinh và lực lượng chức năng xác định nam thanh niên 21 tuổi bị bệnh tâm thần đã trèo tường vào sân bay Vinh, lọt qua chốt kiểm soát an ninh của sân bay để lên máy bay.
vna-bay-my-3-1515350066888

Ảnh minh họa: Dân Trí

Theo Dân Trí, ngày 3/3, tổ tiếp viên Vietnam Airlines đang làm công tác chuẩn bị đón khách từ Vinh đi TP.HCM thì bất ngờ thấy 1 thanh niên xuất hiện ở cửa lên máy bay.

Lúc này, tổ tiếp viên hỏi thẻ lên máy bay nhưng nam thanh niên này không xuất trình được nên tiếp viên đã gọi lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Nhân thân của người đột nhập sân bay sau đó được nhà chức trách hàng không và cơ quan công an làm rõ.

Thông tin trên Người Lao Động, nam thanh niên được xác định là sinh viên Đại học Vinh, 21 tuổi, cư trú trên địa bàn, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần. Gia đình sinh viên này cũng đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Theo tường trình của các bộ phận liên quan tại sân bay, cơ quan chức năng xác định thanh niên 21 tuổi này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách. Khi thanh niên này đến cửa máy bay thì bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.

Vietnamnet đưa tin, ngay sau đó Cảng vụ hàng không miền Bắc đã báo cáo Cục Hàng không VN. Cục Hàng không nhận thấy đây là sự cố có mức độ nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không nên ngay lập tức đã thành lập Tổ điều tra sự cố.

 Tổ điều tra gồm thành phần của Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc và đại diện Cảng hàng không tại Vinh.

Sau khi Tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan xác định cụ thể vụ việc, GĐ Cảng vụ hàng không miềm Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viện phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh.

Cụ thể, tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/ người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không theo điều 15 khoản 5 điểm C, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Nhân viên phục vụ hành khách cũng bị phát 4 triệu đồng theo điều 14 khoản 3 Nghị định 147.

Ngoài ra Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng ra văn bản khuyến cáo Cảng hàng không Vinh cũng như người đứng đầu phụ trách về an ninh hàng không tại sân bay này.

Mai Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích