SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Năm 2135, Trái Đất sẽ nổ tung khi va chạm với tiểu hành tinh?

14:05, 23/03/2018
(SHTT) – 22/09/2135 có thể là một ngày đen tối với Trái Đất nếu vụ va chạm giữa Trái Đất và một tiểu hành tinh khác xảy ra. NASA hiện đang tích cực nghiên cứu phương hướng xử lý vấn đề này.
bennu

Tiểu hành tinh Bennu - mối nguy hại của Trái Đất 

Hôm 22/3, NASA vừa mới tuyên bố rằng đã phát hiện ra một tiểu hành tinh (với tên gọi là Bennu) có khả năng sẽ va chạm với Trái Đất vào năm 2135. Thậm chí cơ quan này còn dự đoán được sự việc trên sẽ xảy ra vào ngày 22/09.

Tiểu hành tinh Bennu có đường kính khoảng 1/3 dặm và có sức công phá tương đương với một kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của quân đội Hoa Kỳ. Các nhà khoa học cho biết đó có thể là một ngày tồi tệ và kinh hoàng với tất cả mọi người.

Thông tin này gợi nhắc lại sự kiện một thiên thạch có đường kính khoảng 20m rơi xuống khu vực Chelyabinsk, Nga xảy ra năm 2013. Dù chỉ là một thiên thạch nhỏ, nhưng sức tàn phá của nó khá lớn, để lại hậu quả nặng nề cho khu vực đó. Cụ thể, năng lượng tỏa ra từ thiên thạch nhiều gấp 30 lần so với vụ nổ hạt nhân xảy ra tại Hiroshima, Nhật Bản; thổi bay tất cả khung kính cửa sổ của các tòa nhà xung quanh và khiến 1500 người bị thương.

Tuy nhiên, với những tiểu hành tinh, thì chúng ta không thể tiên liệu được trước tất cả tác động của nó đối với Trái Đất. Vậy làm thế nào để ngăn cản Bennu? Cách duy nhất bây giờ là phải làm đổi hướng Bennu hoặc phá hủy nó ngay tại không gian vũ trụ. NASA tất nhiên đã có những dự liệu cho việc này.

Hiện tại, đội kỹ sư chuyên nghiên cứu về thiên thạch và tiểu hành tinh của cơ quan này đang bắt tay vào thiết kế tên lửa đạn đạo có trang bị thiết bị hạt nhân để tiến hành đổi hướng hoặc phá hủy tiểu hành tinh Bennu.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.