SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Năm 2018 xuất hiện búp bê tình dục chuyển động như người thật: Hệ lụy nguy hiểm phía sau

11:00, 11/12/2017
(SHTT) - Ông chủ của một trong những công ty hàng đầu thế giới sản xuất ra búp bê tình dục đã hé lộ thông tin về việc sẽ xuất hiện búp bê tình dục chuyển động như người thật vào năm 2018. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề đáng lo ngại vì nó có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Năm 2018 xuất hiện búp bê tình dục chuyển động như người thật

 Năm 2017 được coi là năm chứng kiến sự nở rộ của búp bê tình dục và nó vẫn tiếp tục trở thành xu hướng công nghệ trong tương lai. Ngày nay, búp bê tình dục đã không chỉ đơn thuần là một công cụ để giúp "giải quyết nhu cầu" mà nó còn đang dần trở thành "bạn tình" đúng nghĩa khi được tích hợp trí tuệ nhân tạo để có thể giao tiếp, biểu lộ cảm xúc hay thậm chí ghi nhận thói quen của chủ nhân.

Một trong những công ty hàng đầu thế giới sản xuất ra những búp bê tình dục cực kỳ thực tế, tuân thủ theo đơn đặt hàng và nhớ sở thích tình dục của đối tác chính là công ty Realbotix.

bup be tinh duc a

 

Kể từ năm 2014, công ty này đã không ngừng cải tiến và phát triển các loại búp bê tình dục với giá bán là từ 7.000 đến 15.000 bảng mỗi năm.

Ông chủ của công ty này có trụ sở tại San Diego, California, Matt McMullen đã từng nhấn mạnh rằng búp bê tình dục họ tạo ra không chỉ là đồ chơi tình dục. Đặc biệt, Matt còn tiết lộ sẽ sẵn sàng để phát triển búp bê tình dục có thể chuyển động như người thật vào cuối năm 2018. Họ sẽ thiết kế cho cánh tay và tay cũng như những bộ phận khác của búp bê tình dục có thể di chuyển, cử động. Vì phải mất nhiều thử nghiệm, rắc rối và hoàn thiện thiết kế nên đến cuối năm 2018, những loại búp bê tình dục này mới chính thức được lộ diện ra thị trường.

Tuy nhiên điều con người đang lo lắng là sự phát triển đó cũng đang dần kéo theo hàng loạt hệ lụy liên quan.

Hệ lụy liên quan từ sự phát triển búp bê tình dục

Búp bê tình dục làm gia tăng tội phạm tình dục và lối sống tình dục không lành mạnh

Một nghiên cứu được công bố cho thấy, 40% người Anh cho rằng việc quan hệ tình dục với một con robot không phải là ngoại tình nhưng đồng thời, 30% nói rằng họ sẽ "cảm thấy thật kinh khủng" nếu người yêu của họ bắt đầu mối quan hệ với một con robot.

Robot tình dục vẫn luôn là chủ đề được tranh cãi, một số người cho rằng nó rất có ích cho những người cô đơn hoặc gặp vấn đề không thể hình thành một mối quan hệ bình thường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những dự đoán tồi tệ, ví dụ như nó có thể làm gia tăng tội phạm tình dục và lối sống tình dục không lành mạnh.

bup be tinh duc

 

Trước sự nở rộ của công nghệ sản xuất robot tình dục, rất nhiều chuyên gia lo sợ rằng việc sử dụng búp bê tình dục có thể hủy hoại mối quan hệ giữa con người với nhau. Chuyên gia trị liệu tình dục Berman - Đại học Y - Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ) cho rằng, robot búp bê tình dục có thể dẫn tới tình trạng nghiện sex và khiến mối liên hệ cảm xúc giữa người với người dần rạn nứt.

Búp bê tình dục có thể tấn công chủ nhân

Theo các nhà khoa học, việc xâm nhập một con robot thậm chí còn dễ dàng hơn xâm nhập một chiếc điện thoại, bởi hệ thống bảo mật của chúng thường không quá chặt chẽ.

"Một khi bị hacker tấn công, chúng hoàn toàn có thể được sử dụng để thực hiện các hành động thể chất theo một kịch bản có lợi cho hacker và gây ra thiệt hại cho người khác" - đó là những lời cảnh báo được đưa ra trong nghiên cứu của hai tác giả là Giáo sư Noel Sharkey, một chuyên gia về robot và trí tuệ nhân tạo của Đại học Sheffeld và Giáo sư - tiến sĩ Aimee van Wynsberghe, Đại học Công nghệ Delft (Hà Lan).

Búp bê tình dục khiến con người cảm thấy tự ti

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo sự phát triển của robot tình dục có thể gây ra áp lực về phong độ ở đàn ông và phụ nữ do họ lo sợ không thể sánh ngang với kỹ năng quan hệ của người máy. Những thành tựu công nghệ đang tạo điều kiện biến quan hệ với robot hình người, trước đây vốn chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng, thành hiện thực.

bup be tinh duc b

 

David Levy, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, dự đoán khi mọi người sẽ trở nên cởi mở hơn với robot, quan hệ tình cảm, thậm chí yêu và kết hôn với robot hình người sẽ trở nên ngày càng phổ biến. Do robot tình dục nam và nữ được chế tạo theo nhu cầu riêng về cái đẹp của người sử dụng, những người có thân hình kém hoàn hảo có thể cảm thấy áp lực trong việc khiến bạn đời hài lòng.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.