SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Na đang vào mùa, chị em tranh thủ mua ngay về làm đẹp kẻo tiếc

21:45, 18/08/2018
(SHTT) - Không chỉ là loại hoa quả ngon, tốt cho sức khỏe, trong quả na còn có rất nhiều các thành phần giúp cho làm da của bạn mịn màng tươi trẻ.

Trong quả na có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, đồng, photpho, mangan… Chính vì thế ăn na mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Ngoài việc ăn na trực tiếp bạn có thể chế biến theo các công thức sau để làm đẹp.

Dưỡng da

Nhờ có lượng vitamin dồi dào trong quả na sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và làm làn da trở nên hồng hào căng tràn sức sống. Có rất nhiều cách để bạn chế biến na thành những món ăn ngon miệng như: sinh tố, nấu chè, dầm sữa chua hoặc ăn trực tiếp để làm da đẹp tự nhiên.

Trị mụn trứng cá

Để trị mụn nhọt hay mụn trứng cá, bạn chỉ cần lấy một quả na non, thái lát mỏng đem phơi khô rồi nghiền thành bột. Sau đó trộn bột na cùng với chút dấm để tạo thành hỗn hợp sệt.  Bôi nhiều lần trong ngày sẽ giúp mụn giảm sưng rõ rệt.

Thúc đẩy quá trình làm lành vết thương

Vitamin C là thành phần dồi dào trong quả na. Vitamin C kết hợp với collagen để hỗ trợ quá trình làm lành vết thương, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự hình thành của sẹo.

Chống lão hóa da

Các axit amino và các thành phần hóa học khác trong na giúp sản sinh collagen trong cơ thể để cung cấp độ đàn hồi cho các mô da. Các chất chống oxy hóa trong mãng cầu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Làm mượt tóc, trừ chấy rận


Bạn có thể giã nhỏ hạt na trộn cùng với rượu hoặc giấm và xát vào chân tóc sau đó bịt khăn ủ trong khoảng 15 phút rồi gội đầu cùng nước sạch. Chỉ cần làm vài lần trong tuần thì chấy rận sẽ biến mất. Lưu ý không để hỗn hợp bột hạt na dính vào mắt.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích