SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi lượng lớn thịt gà tây nhiễm khuẩn trước thềm Giáng sinh

07:18, 19/11/2018
(SHTT) - Mới đây, các cơ quan y tế của Mỹ đã phải thu hồi lượng lớn gà tây sống sau khi xuất hiện đợt bùng phát bệnh nhiễm khuẩn salmonella chết người.

Theo tờ Dailymail, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) mới đây đã xác nhận rằng, gà tây đất Jennie-O - một loại thực phẩm được ưa chuộng trong dịp lễ Phục sinh tại thị trường Mỹ đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn salmonella và gây bệnh cho ít nhất 164 người ở 35 tiểu bang.

ga-tay-18-11-2018

 

Theo đó, các quan chức Bộ Nông nghiệp Mỹ hiện đã thu hồi 91.000 lbs gà tây Jennie-O nhiễm khuẩn salmonella được bán tại Walmart và Target. Những sản phẩm này được đóng gói vào ngày 11/9/2018. 

Theo nguồn tin, những gói gà tây nhiễm khuẩn trên đã hết hạn (vào ngày 1 hoặc 2 tháng 10) và được thu hồi, nhưng các quan chức lo ngại rằng sự lây lan chưa dừng lại. 

Theo số liệu mới nhất của CDC, ít nhất 164 người mắc bệnh và một người tử vong sau khi ăn phải gà tây nhiễm khuẩn salmonella. Trong khi đó, các sản phẩm thịt gà Jennie-O được phân phối rộng khắp cả nước.   

Gần đây, đã có hàng loạt các vụ thực phẩm nhiễm khuẩn Salmonella được tìm thấy trong thịt gà và thịt bò tại thị trường Mỹ. Theo nhà chức trách, sự bùng phát salmonella xảy ra khi người ăn tiếp xúc với phân động vật đã bị nhiễm bệnh. Vi khuẩn salmonella có thể gây ô nhiễm ở bất cứ thực phẩm nào nhưng phổ biến nhất là ở gia cầm, trứng và các loại thịt khác do môi trường mà những con vật này sinh sống. 

thit ga

 

Theo thống kê, có hơn một triệu người Mỹ nhiễm khuẩn salmonella mỗi năm, 20.000 người phải nhập viện và 400 người (thường là trẻ em và người già) chết.

Trước thực trạng trên, bên cạnh việc thu hồi toàn bộ số gà tây nhiễm khuẩn, USDA cũng khuyến cáo người tiêu dùng, để đảm bảo an toàn không bị lây nhiễm, người dân nên trang bị cho mình những biện pháp phòng ngừa đơn giản có thể làm đó là rửa tay thật sạch khi chế biến. 

USDA cũng cho biết thêm, nhiễm khuẩn salmonella không quá nguy hiểm và có thể tự khỏi trong vòng 3 đến 7 ngày nhưng nếu tình trạng sốt vẫn kéo dài sau đó thì cần phải tới các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ khám và cho lời khuyên.

Nhã An 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.