SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi khoảng 27 tấn cá trèn kết nhập từ Việt Nam chưa tái kiểm định

06:47, 09/02/2019
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) đã công bố thông tin yêu cầu thu hồi 55.000 pound cá trèn kết nhập từ Việt Nam sang thị trường Mỹ chưa được xuất trình để tái kiểm định.

Theo thông tin được FSIS công bố vào ngày 5/2, Công ty Maxfield Seafood thuộc tập đoàn Richwell Group, Inc. cần thu hồi hơn 55,000 pound (khoảng 27 tấn) cá trèn được nhập từ Việt Nam từ khoảng tháng 4/2018 đến 12/2018.

Cũng theo thông tin từ cơ quan này, đây là lần thứ hai mặt hàng cá trèn kết đông lạnh có xuất xứ từ Việt Nam bị tịch thu liên tiếp trong vòng một tuần. Trước đó, 453 kg cá trèn kết tại các cửa hàng bán lẻ đã bị tịch thu hôm thứ Hai, ngày 4 tháng 2 tại bang California.

Các mẫu sản phẩm bị thu hồi mà FSIS đề cập là cá trèn kết hay còn gọi là cá trèn răng, một loại cá nước ngọt phổ biến ở Đồng bằng Sông Cửu Long, có tên tiếng Anh là Sheat fish, thuộc họ Siluriformes.

Trang Seafood News cho biết số lượng cá trèn kể trên cần được thu hồi vì đã không được tái kiểm tra sau khi nhập cảng vào nước Mỹ.

thu hoi ca tren ket tai my

 

Sơ xuất về việc chưa trình xuất để tái kiểm định được phát hiện hôm 30/1/2019 khi FSIS kiểm tra các cơ sở phân phối hàng nhập khẩu. Tờ Foodsafetynews cho hay các lô hàng cá trèn này đã được được phân phối trên toàn quốc Hoa Kỳ.

FSIS quan ngại một số sản phẩm cá trèn kết nhãn hiệu Maxfield này đã được bán ra thị trường và người tiêu dùng đang cất trữ trong tủ đông lạnh. FSIS cảnh báo người tiêu dùng cần vứt bỏ sản phẩm cá trèn kết đã mua hoặc trả lại cho cửa hàng bán cá.

FSIS cũng đưa ra khuyến cáo khuyên người tiêu dùng và các cơ sở buôn bán nhanh chóng loại bỏ các sản phẩm nằm trong diện thu hồi và ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm cá trèn kết nếu trên cần lập tức đi tới bệnh viện để tiếp nhận lời khuyên từ bác sĩ sau đó thông báo với cơ quan chức năng về vụ việc.

Nam An 

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.