SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi khẩn các sản phẩm thịt gà thương hiệu Shope Rite chứa chất gây dị ứng

06:43, 11/12/2018
(SHTT) - Hãng sản xuất thực phẩm Amboy Group LLC của Mỹ đang tiến hành triệu hồi khẩn cấp các sản phẩm sống bao gồm thịt gà không xương, thịt gà không da thương hiệu Shop Rite có chứa các chất gây dị ứng không được khai báo trong nhãn hàng hóa theo yêu cầu của pháp luật.

Theo thông báo được phát đi vào ngày 5/12, các quan chức liên bang New Jersey, Mỹ cho biết, tất cả các sản phẩm thị gà mang thương hiệu Shop Rite đều được xác nhận có chưa các thành phần phụ gia bao gồm  sữa, trứng, đậu nành, là các thành phần có thể gây dị ứng cho một số người khi ăn phải mà không biết chúng có trong sản phẩm do không được liệt kê trong phẫn nhãn mác sản phẩm. 

c

 

Mặc dù chính quyền liên bang New Jersey, Mỹ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về việc khách hàng bị ảnh hưởng do các sản phẩm gà Shop Rite, nhưng các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo mọi người không tiêu thụ chúng do sự không rõ ràng của sản phẩm. Những sản phẩm này nên được vứt bỏ hoặc trả lại nơi mua.   

Cơ quan này cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra thu hồi để xác minh rằng các công ty đã thông báo tới khách hàng và đang thực hiện các hành động cần thiết để đảm bảo sản phẩm trên không tới tay người tiêu dùng. Các sản phẩm gà bị thu hồi được sản xuất từ 5/12/2016 và được sử dụng đến 5/12 năm nay. Các thanh tra đã phát hiện vấn đề bao bì vào 5/12/2018, trong một quy trình xác minh nhãn thông thường.

Nhã An 

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.