SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ: Nổ động cơ máy bay trên không khiến một người phụ nữ thiệt mạng

16:29, 18/04/2018
(SHTT) – Một người phụ nữ trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines đã thiệt mạng khi động cơ máy bay bất ngờ phát nổ ở trên không trung, buộc máy bay hạ cánh khẩn cấp.
4B43AB7E00000578-5626379-

Động cơ máy bay phát nổ

Jennifer Riordan, 43 tuổi, trên chuyến bay từ New York đến Dallas để trở về nhà sau chuyến công tác dài ngày. Vị trí chị ngồi là ghế cạnh cửa sổ về phần đuôi của máy bay.

Động cơ của chiếc Boeing 737-700 bất ngờ phát nổ khi máy bay đang bay ở độ 32.500 ft. Các mảnh vỡ từ động cơ văng vào cửa sổ phía đuôi máy bay, làm vỡ cửa sổ tại vị trí chị Jennifer Riordan ngồi.

Ngay lập tức, chị bị lực hút ra khỏi máy bay. Các hành khách ngồi gần đó ngay lập tức giữ chị lại. Chiếc máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia lúc 11 giờ 27 phút sáng. Ngay sau khi hạ cạnh, chị Jennifer được đưa tới bệnh viện gần nhất nhưng chị đã qua đời không lâu sau khi nhập viện.

4B41AE5200000578-5626379-This_is_the_window_which_was_shattered_by_a_piece_of_shrapnel_fr-a-36_1523987785629

 Hiện trường cửa sổ chỗ vị trí nạn nhân ngồi

Anh Alfred Tumlinson, ở Texas, Mỹ là hành khách có mặt trên chuyến bay đó cho biết: “Người phụ nữ ngồi cạnh cửa sổ vỡ gần như đã bị hút ra khỏi máy bay, nhưng ngay lập tức có một người cao bồi đứng dậy và kéo chị ấy vào. Một người đàn ông khác cũng đã đứng lên để giúp anh cao bồi một tay và họ đã lôi được chị ấy vào trong máy bay.”

Chị Jennifer Riordan đã lập gia đình và có 2 cháu, hiện đang làm nhân viên ngân hàng tại công ty Wells Fargo. Sau khi biết tin vụ tai nạn, trường Annunciation Catholic, nơi 2 con chị đang học tập, đã gửi lời chia buồn tới gia đình chị.

Được biết chị Jennifer đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng tại địa phương chị sinh sống. Chị cũng là người quản lý nhiều dự án cộng đồng, tình nguyện tại Dallas.

Không chỉ có chị Jennifer thiệt mạng trong vụ tai nạn lần này mà 7 người khác cũng bị thương và cần chăm sóc y tế. Nhiều nhân chứng có mặt trên chuyến bay kể lại rằng sau khi động cơ phát nổ và cửa kính vỡ tung, máy bay tụt độ cao ngay lập tức, áp suất thay đổi quá lớn, cộng thêm tình trạng hạ cánh khẩn cấp khiến cho cả chuyến bay trở nên hỗn loại. Riêng chị Jennifer, chị gần như đã bị hút ra khỏi máy bay. Những người ngồi xung quanh chị đã kéo chị lại và giữ chị trong suốt 12 phút hạ cánh.

Hiện phía hãng hàng không đang điều tra tìm ra nguyên nhân của tai nạn lần này. Họ chắc chắn sẽ phải làm việc với gia đình nạn nhân để có những bồi thường thỏa đáng.

Thu Hà

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.