SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mỹ điều tra chống bán phá giá sợi polyester từ Việt Nam

06:45, 24/06/2017
(SHTT) - Theo đó, sản phẩm bị điều tra là xơ sợi tổng hợp, chưa chải thô, chải kỹ hay sơ chế bằng cách khác để xe chỉ, không dệt hoặc hình thức sử dụng khác, làm bằng polyester có đường kính sợi nhỏ hơn 3.3 decitex (gọi chung là xơ sợi polyester) có mã HS 5503.20.0025.
soi_mgoj

Mỹ điều tra chống bán phá giá sợi polyester từ Việt Nam 

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 20/6, Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sợi polyester nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam (ngoài điều tra phá giá, Trung Quốc và Ấn Độ còn bị điều tra trợ cấp).

Theo đó, sản phẩm bị điều tra là xơ sợi tổng hợp, chưa chải thô, chải kỹ hay sơ chế bằng cách khác để xe chỉ, không dệt hoặc hình thức sử dụng khác, làm bằng polyester có đường kính sợi nhỏ hơn 3.3 decitex (gọi chung là xơ sợi polyester) có mã HS 5503.20.0025.

Nguyên đơn: Tập đoàn DAK Americas, Tập đoàn Nan Ya Plastics, Công ty Augira Polymers.

Bộ Công thương cho biết, biên độ phá giá cáo buộc với Việt Nam là 64,73% (cao thứ hai trong số các nước bị điều tra, chỉ sau Trung Quốc).

Theo số liệu trong thông báo khởi xướng, trong năm 2016, Việt Nam xuất khẩu khoảng 13 nghìn mét tấn sản phẩm bị điều tra sang thị trường Mỹ (trị giá khoảng 12,4 triệu USD), đứng thứ ba chỉ sau Trung Quốc (79,4 triệu USD) và Ấn Độ (14,7 triệu USD).

Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Mỹ qua việc kìm giá, ép giá, suy giảm lợi nhuận, sụt giảm khối lượng bán hàng, suy giảm thị phần, suy giảm số lượng việc làm và làm giảm công suất sử dụng.

Được biết, theo quy định, DOC sẽ có 20 ngày để xem xét đơn kiện trước khi đưa ra quyết định khởi xướng điều tra. Dự kiến vào ngày 20/6 tới.

PV 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.