SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mỹ chính thức trao chứng chỉ giám sát an toàn cho hàng không Việt Nam

13:22, 16/02/2019
(SHTT) - Trạng thái loại 1 dựa trên kết quả đánh giá của FAA vào tháng 8/2018 về công tác giám sát an toàn của Cục Hàng không Việt Nam. Đạt được xếp hạng loại 1 là một thành tựu quan trọng.
vietnamairlines-15502141283771586071879

Mỹ chính thức trao chứng chỉ giám sát an toàn cho hàng không Việt Nam. Ảnh: Vietnam Airlines 

Chiều 15/2, ông Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.

Trạng thái loại 1 dựa trên kết quả đánh giá của FAA vào tháng 8/2018 về công tác giám sát an toàn của Cục Hàng không Việt Nam. Đạt được xếp hạng loại 1 là một thành tựu quan trọng. Đó là kết quả của nhiều năm làm việc tích cực của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải.

"Đây là kết quả của nhiều năm nỗ lực làm việc giữa Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT, là một bước tiến quan trọng trong con đường tiến tới các chuyến bay thẳng giữa 2 nước Việt Nam – Mỹ. Tôi rất vui mừng vì kết quả đạt được này", ông Daniel Kritenbrink chia sẻ tại cuộc hội đàm.

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đánh giá cao kết quả mà Hàng không Việt Nam đạt được thông qua việc nhận chứng chỉ CAT 1, mở đường cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại; đồng thời khẳng định đây sẽ là cột mốc đánh dấu một bước tiến quan trong trong ngành Hàng không Việt Nam.

Sau khi có chứng nhận CAT1, các hãng hàng không Việt Nam còn cần nộp hồ sơ xin cấp phép bay thương mại tới FAA nếu muốn bay thẳng Mỹ. Nếu được FAA đồng thuận, các hãng bay Việt có thể thiết lập đường bay thẳng.

Trước đó, đại diện nhà sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cho biết, Boing đã đồng hành cùng với Cục Hàng không Việt Nam trong việc hỗ trợ kỹ thuật cho Cục để đạt CAT 1 và từ tháng 1/2015, Boeing đã ký biên bản ghi nhớ với Cục Hàng không Việt Nam về vấn đề này.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).