SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

[MWC 2018] Từ Nokia 3 sẽ chạy trên nền tảng Android One

15:58, 28/02/2018
[SHTT] - Tại một sự kiện bên lề MWC 2018 vừa qua, HMD Global đã gây sửng sốt giới công nghệ bằng tuyên bố tất cả các mẫu smartphone từ Nokia 3 trở lên đều sẽ gia nhập dự án Android One và được cập nhật phần mềm liên tục trong vòng 3 năm kể từ khi ra mắt.
New

 HMD Global tuyên bố các mẫu smartphone của họ từ Nokia 3 trở lên sẽ được chạy trên nền tảng Android One

Android One, một hệ điều hành với nền tảng vẫn là Android nhưng được tối ưu hóa cho các linh kiện giá rẻ.Về cơ bản, theo như thông tin từ chính trang chủ của Android One, hệ điều hành này là một hệ điều hành "thuần khiết" nhất, không chứa bất kì ứng dụng "rác" nào. Nó chỉ được tích hợp sẵn các ứng dụng cơ bản của Google như Maps hay YouTube.

Ngoài ra, Android One còn cài sẵn một số phần mềm tiết kiệm dung lượng lưu trữ, cũng như bảo mật tối đa, giao diện không tùy biến để đảm bảo hiệu năng "thuần gốc".

Tất cả các thiết bị Android One, bao gồm hầu hết smartphone Nokia mà HMD phân phối, đều sẽ được cập nhật phần mềm trong vòng 3 năm tính từ ngày ra mắt  trong khi đa phần smartphone Android thông thường chỉ dừng ở mức 1,5 hoặc 2 năm kể từ ngày sản xuất. Những thiết bị thuộc dự án này luôn được cập nhật phần mềm sớm nhất, trong trường hợp Android P ra mắt, toàn bộ thiết bị từ Nokia 3 trở lên sẽ được cập nhật gần như là sớm nhất.

nokia-android-one-720x404

 Các smartphone chạy Android One đều sẽ được cập nhật phần mềm trong vòng 3 năm tính từ ngày ra mắt

Hiện tại khi truy cập vào trang chủ của Android One bạn sẽ thấy tất cả những chiếc điện thoại xuất hiện rõ ràng nhất đều là máy của Nokia.

Lần hợp tác này với Google của Nokia được kỳ vọng sẽ là mộ cú nổ lớn giúp phục hồi lại vị thế và thương hiệu Nokia trên đường đua di động . Chúng ta có quyền kỳ vọng vào sự song kiếm hợp bích lần này vì Google có tiềm lực, có OS, có kết nối, Nokia có thiết bị, có kinh nghiệm bán sản phẩm.

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.