SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh vi phạm bản quyền, có nguy cơ bị gỡ bỏ

07:47, 13/12/2017
(SHTT) - MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh đã đạt mốc gần 40 triệu lượt xem. Tuy nhiên MV này lại đang đứng trước nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi Youtube do những vấn đề liên quan đến bản quyền.

Đầu tháng 11, nữ ca sĩ Bảo Anh đã cho ra mắt MV cổ trang với tên gọi Sống xa anh chẳng dễ dàng và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những người yêu nhạc. Chỉ sau hơn 1 tháng đăng tải trên Youtube, MV này đã nhận được gần 40 triệu lượt xem, đây là một con số không hề nhỏ, niềm khao khát của nhiều nghệ sĩ Việt.

Tuy nhiên chưa kịp gửi lời chúc mừng tới nữ ca sĩ thì mới đây người hâm mộ lại không khỏi lo lắng khi xuất hiện thông báo MV đình đám của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ bởi những vấn đề liên quan đến bản quyền.

Cụ thể, liên lạc với đại diện ê-kíp của Bảo Anh, vị này cho biết MV ca khúc sử dụng hai đoạn nhạc ngắn của tác giả Ivan Torrent mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền: "Đây là một sai sót mà phía Bảo Anh cảm thấy mình phải có trách nhiệm khi không kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu", người này cho hay.

mv song xa anh chang de dang cua bao anh vi pham ban quyen a

 MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh vi phạm bản quyền, có nguy cơ bị gỡ bỏ

Trước mắt, ê-kíp Bảo Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi đến tác giả Ivan Torrent, công ty Epic Elite với lý do không hiểu luật và đề xuất phương án giải quyết. Trường hợp khả quan nhất, số tiền để mua tác quyền có thể lên đến 10.000 EUR, tương đương 270 triệu đồng. Nếu vụ việc không được giải quyết ổn thỏa, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có thể sẽ bị gỡ bỏ trên Youtube vì vi phạm luật bản quyền.

Trước đó, vào ngày 16/11, MV triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng bị gỡ bỏ khỏi Youtube do đã sử dụng một đoạn nhạc mà không mua bản quyền từ phía Epic Elite.

Được biết, ngay sau khi MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ khỏi Youtube, Bảo Anh cùng ekip của mình đã có động thái chỉnh sửa phần thông tin MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" khi "bổ sung" lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới. Theo đó, MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" có một số đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên "Icarus" và "Glimmer Of Hope" của Ivan Torrent. Tuy nhiên, việc gửi lời cảm ơn hay thêm chú thích hoàn toàn không có nghĩa những đoạn nhạc ấy được sử dụng một cách hợp pháp. Bảo Anh vẫn nhận email nhắc nhở từ YouTube vì việc sử dụng bài hát của cô chưa được chủ sở hữu cho phép. 

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.