SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mứt vỏ bưởi Thái Lan hơn nửa triệu đồng/kg, dân văn phòng "phát cuồng"

06:48, 17/05/2018
(SHTT) - Mặc dù có mặt ở thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng mứt vỏ bưởi Thái Lan đã được lượng lớn người dùng Việt ưa chuộng.
thai lan

Mứt vỏ bưởi Thái Lan hơn nửa triệu đồng/kg, dân văn phòng "phát cuồng". Ảnh minh họa: Internet 

Thời gian gần đây, mứt vỏ bưởi Thái Lan là loại quà vặt đang được rất nhiều chị em săn lùng dù giá không hề rẻ. 

Chị Minh Hằng, ở Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, được một người bạn ở Sài Gòn tặng cho nửa kg mứt vỏ bưởi Thái Lan, ăn thử thấy giòn sần sần cộng với vị the the tự nhiên nên thích thú hỏi chỗ mua rồi đặt thêm 1kg. "Loại này không quá ngọt nên dễ ăn, cả gia đình cứ ăn cơm xong ngồi xem phim lại nhâm nhi mỗi tối", chị Hằng nói.

Đang loay hoay tìm kiếm trên kệ hàng bánh kẹo, cô Ngọc (công tác tại một ngân hàng) cho biết: Thấy mấy người làm cùng cơ quan đồn nhau ăn mứt vỏ bưởi ngon mà không bị béo nên ra đây tìm mua. Bản thân cô cũng ăn thử và cảm thấy khá vừa miệng. "Từ ngày có cô bé đi du lịch Thái Lan mua về làm quà, mứt vỏ bưởi trở thành món ăn vặt được tích trữ hàng ngày ở cơ quan cô, nghe nói ăn cái này cũng tốt cho sức khỏe, môi tội giá hơi đắt".

Chị Linh, một người chuyên bán bánh kẹo nhập khẩu ở Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ thêm, từ thời điểm Tết Nguyên đán đến nay, lượng người tìm đến hỏi mua mứt vỏ bưởi có xuất xứ từ Thái Lan tăng đột biến, có ngày nhà chị bán gần 1 tạ, có thời điểm cháy hàng khách còn phải đặt tiền trước, rồi hôm sau qua lấy.

Theo khảo sát trên thị trường, hiện nay đang có khá nhiều đơn vị bán sỉ va lẻ mứt vỏ bưởi Thái Lan. Người bán quảng cáo, mứt vỏ bưởi được lựa chọn kỹ càng, sắt nỏi, trộn với đường và sấy theo phương pháp thăng hoa nên giữ nguyên được hương vị của vỏ bưởi.

Vừa là loại mứt mới, được thị trường đón nhận và lại có nhiều công dụng bổ dưỡng, không quá bất ngờ khi tìm hiểu giá của loại mứt này khá cao. Tại một số trang web chuyên bán mứt, giá mứt này dao động từ 550.000 - 600.000 đồng/kg. Có nơi còn bán đến 700.000 đồng/kg.

Trước thực trạng nguồn bưởi của Việt Nam khá dồi dào, tuy nhiên các sản phẩm khác chế biến từ bưởi hầu như không được ưa chuộng, giá bán cũng không cao. Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Phong, chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm từ quả bưởi ở Bến Tre cho biết: Qua tìm hiểu thấy mứt vỏ bưởi Thái Lan được ưa chuộng nên cũng đã thử làm để bán, tuy nhiên hiệu quả không cao.

"Đa phần vỏ bưởi được người dân gom lại thường không đảm bảo chất lượng, nên mứt làm ra cũng không được ngon, trong khi Thái Lan họ xuất khẩu ruột bưởi tươi nhiều, lượng vỏ bưởi dồi dào, hơn nữa lại đảm bảo nên sản phẩm làm ra chất lượng hơn hẳn",  ông Phong chia sẻ.

Được biết, thành phần chính trong vỏ bưởi gồm cellulose, pectin và các chất đắng, có nhiều tác dụng trong lĩnh vực y học. Bên cạnh đó, trong dinh dưỡng, cellulose có chức năng phòng ngừa ung thư ruột kết, xơ vữa động mạch, hình thành sỏi mật và giúp làm giảm lượng mỡ trong máu, ngăn ngừa béo phì...

Pectin thuộc nhóm các chất làm đông tụ, được xem là một trong những phụ gia thực phẩm an toàn và được chấp nhận nhiều nhất, được ứng dụng phổ biến trong sản xuất bánh kẹo. Nhờ vậy, vỏ bưởi có tác dụng chống những bệnh do thiếu chất xơ gây ra. Ngoài ra, nhờ có vị the nên cũng rất hữu hiệu trong việc sát khuẩn, giúp chống lại chứng viêm họng, viêm miệng.

Linh San (t/h)

Tin khác

Kinh tế 48 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.