SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Muốn mua được cam Cao Phong xịn, đừng bỏ qua điều này

11:20, 20/12/2018
(SHTT) - Chắt chịu những dòng dinh dưỡng quý giá từ vùng đất đồi Hòa Bình,  Cam Cao Phong luôn có hương vị đặc trưng riêng, khó có dòng cam nào sánh kịp. Giá cam Cao Phong cũng cao hơn các khác.

Có lẽ vì thế mà có nhiều loại cam khác đang đội lốt cam Cao Phong để tiêu thụ. Để phân biệt cam Cao Phong xịn – giả hãy nhớ những điều sau. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cam tự nhận là cam Cao Phong và được bán lẻ với giá 25 => 30 nghìn đồng / Kg. Tuy nhiên thực chất trong số đó có nhiều cam xuất xứ từ TQ hoặc cam lòng vàng trồng tại các địa phương khác, chất lượng kém hơn được bán tại chợ đầu mối với giá 8=> 10 nghìn đồng / kg. Nếu không biết cách phân biệt bạn sẽ dễ mua phải cam không rõ nguồn gốc mà bán với giá tiền và danh tiếng của cam Cao Phong. Để tránh tiền mất tật mang, mỗi người tiêu dùng hãy tự trang bị cho mình những dấu hiệu phân biệt cam Cao Phong giả - xịn sau đây để không mua nhầm nhé.

Cam Cao Phong chuẩn sẽ có màu vàng nhạt, quả to mọng nước. Trong khi các loại cam khác giả danh lại không có màu vàng óng.

Cam Cao Phong khi bóc vỏ sẽ có mùi thơm đặc trưng. Các loại cam khác hầu như không có.

Cam Cao Phong sịn có mùi thơm từ vỏ và hạt, ăn có độ ngọt mát dễ chịu

Vỏ bên ngoài và lá của Cam Cao Phong sẽ se lại và héo sau 1 ngày cắt khỏi cành. Trong khi đó những loại cam giả danh lại vẫn tươi vỏ và lá do ngậm chất bảo quản.

Cam Cao Phong khi bổ ra sẽ có cùi dày, tép cam màu vàng đậm và nhiều hạt. Khi ăn có mùi thanh mát, khi cam chưa chín sẽ có vị chua.

Còn cam giả danh thường ít hạt không có hạt, màu vạng nhạt, bổ ra ăn thấy nhạt, không thơm.

Cam Cao Phong giả thường không có hạt, không có mùi thơm ăn vị nhạt

Ngoài ra theo bí quyết của những người trồng cam Cao Phong thì người tiêu dùng nên chọn những trái cam quả to, nặng quả. Vỏ càng mỏng thì chứng tỏ quả cam càng già, ăn sẽ càng ngon. Những trái cam có vẻ xù xì bên ngoài sẽ có độ đậm đà hơn những trái bóng bẩy.

Hà Vi

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.