SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Muốn có 1 kỳ nghỉ lành mạnh, tuyệt đối tuân thủ những điều sau

16:22, 30/12/2018
Trước mỗi kỳ nghỉ chúng ta đều vạch ra rất nhiều kế hoạch và hăm hở thực hiện chúng. Để rồi khi kết thúc kỳ nghỉ nhiều người lăn ra ốm, uể oải? Có điều đó là do bạn đã không biết cách tiết chế kỳ nghỉ của mình. Hãy tuân thủ những điều sau để có 1 kỳ nghỉ lành mạnh bạn nhé.

Không ăn quá đà

Hiếm khi được gặp đầy đủ bạn bè, người thân. Hiếm khi có món ăn ngon đến thế. Hiếm khi ăn xong không phải lo đến công việc hay các mối quan hệ nơi công sở. Những điều đó khiến cho bạn luôn trong tâm thế ăn quá đà. Bạn có biết ăn quá nhiều sẽ gây khó tiêu, có thể mắc chứng trào ngược axit dạ dày. Vì thế trong kỳ nghỉ của mình bản thân bạn nên đặt ra một giới hạn ăn uống và kiểm soát mức ăn của mình, có như vậy bạn mới cảm thấy vừa đủ và thư thái không quá mệt mỏi vì chuyện ăn uống.

Lựa chọn đồ ăn

Bạn không nên nghĩ rằng ăn sao cũng được, miễn là cảm thấy vui. Bởi thực tế có nhiều món ăn khiến bạn phát hỏa, gây hại cho sức khỏe như khó tiêu, táo bón, nước tiểu vàng sẫm...Hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bản thân bạn luôn được thải độc ngay trong quá trình ăn uống bạn nhé.

Ngủ đủ giấc

Mải vui khiến cho bạn quên đi rằng mình không chỉ cần được ăn đủ mà cũng cần ngủ đủ nữa, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức, tăng huyết áp. Bạn không ngủ đủ giấc điều đó cũng làm cho tâm trạng của bạn luôn trong trạng thái cáu kỉnh, mệt mỏi, không đủ năng lượng cho các hoạt động kế tiếp.

Lên kế hoạch

Có thể bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều kế hoạch trong kỳ nghỉ của mình. Hãy dành chút thời gian vạch ra xem cần làm cái gì trước cái gì sau, cái gì được ưu tiên nhiều thời gian và tài chính hơn. Khi có 1 kế hoạch cụ thể bạn sẽ không cảm thấy bối rối hay mất thời gian cân nhắc nữa. Lúc đó kỳ nghỉ của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng theo đúng của từ "hưởng thụ".

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.