SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 - Tất tần tật những điều cần biết

06:13, 14/11/2017
(SHTT) - Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này lần đầu tiên tổ chức "Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017".
mua hoi co hong da lat 2017
Mùa cỏ hồng Đà Lạt 2017 sẽ kéo dài trong 10 ngày. Ảnh: Thụy Trang (Báo Lâm Đồng)

“Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017” là sự kiện văn hóa mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017. Đây là sản phẩm du lịch mới, nhằm giới thiệu thiên nhiên tươi đẹp, giới thiệu loài cỏ hồng độc đáo chỉ có ở Đà Lạt, chỉ nở hoa một lần trong năm tới đông đảo du khách. Mùa hội còn có ý nghĩa hướng các hoạt động du lịch dã ngoại mang tính tự phát vào tổ chức, tạo điều kiện tốt nhất để du khách tham quan trải nghiệm, đồng thời gởi đến mọi người Thông điệp quan trọng “Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên”.

Theo kế hoạch, Mùa hội Cỏ hồng Đà Lạt 2017 được tổ chức từ 24/11 đến 3/12 tại Đồi cỏ hồng khu Đan Kia – Suối Vàng, TP Đà Lạt (gần khu du lịch Thung Lũng Vàng).

Sự kiện này có rất nhiều hoạt động, cụ thể như: 

“Hội ảnh Cỏ Hồng” (Thứ 6 – ngày 24/11/2017): Dành cho các Câu lạc bộ nhiếp ảnh các tỉnh – thành phố và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các hoạt động: Gặp gỡ Bình minh – Triển lãm ảnh – Cafe ảnh.

“Khoảnh khắc selfie” (Thứ 7 – ngày 25/11/2017): Dành cho các bạn trẻ thích tự chụp qua điện thoại; Ban Tổ chức sẽ nhận, chọn và trao giải vào cuối ngày.

“Chủ nhật hồng” (Chủ nhật – ngày 26/11/2017): Dành cho các cặp đôi đã cưới trong năm 2017 hoặc sẽ cưới trong năm 2018, thích có album ảnh cưới đẹp với Cỏ hồng;

Không gian “Thiên đường hoa cỏ”, dành cho khách tham quan và chụp ảnh với hơn 10 đại cảnh và 20 tiểu cảnh…

Cũng trong khuôn khổ Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017 còn có Ngày hội văn hóa bản địa "Bản sắc văn hóa" vào ngày 1/12 với các hoạt động: 

Giải đua ngựa không yên của đồng bào K’ Ho Lạch huyện Lạc Dương (bắt đầu lúc 8 giờ 30), có giải thưởng dành cho du khách

Gala ẩm thực Tây nguyên (bắt đầu lúc 18 giờ 00) gồm các món nướng của đồng bào các dân tộc Tây nguyên.

Lễ hội văn hóa bản địa “Đêm người Lạch” (bắt đầu lúc 19 giờ 30), tái hiện lễ hội được mùa của người K’ Ho Lạch với các hoạt động diễn tấu cồng chiêng, múa xoang, rượu cần.

Ngoài ra, còn có rất nhiều sự kiện khác như đón trăng trên đồi cỏ hồng (2/12), Ngày thông điển cỏ hồng (3/12).

Đặc biệt, tham gia Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017, du khách sẽ được cắm trại dã ngoại "Đêm thảo nguyên" để hòa mình cùng với thiên nhiên, tận hưởng cảm giác khó quên cùng bạn bè qua những đêm lửa trại hoặc lãng mạn đón trăng trên đồi cỏ hồng; 

” Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017″ không bán vé vào cổng.

H. Thanh

 

Dã quỳ Ba Vì nở tháng mấy, từ Hà Nội đi thế nào?

Hầu hết các du khách, bao gồm cả nhiều bạn trẻ "sành sỏi" chuyện đi phượt đều nghĩ rằng để có thể có được những bức ảnh đẹp mùa hoa dã quỳ nở thì phải đến Đà Lạt. Thực tế, ngay ở Hà Nội, các trung tâm không xa, bạn cũng có thể thưởng thức mùa hoa vàng này ở vườn hoa Dã quỳ Ba Vì.

 

Những thành phố tuyệt nhất để đi du lịch trong năm 2018

Năm 2017 đang dần hết, có nghĩa là đã đến lúc bạn bắt đầu “động não” suy nghĩ về kế hoạch đi du lịch cho năm tới.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.