SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mù mịt thông tin về “siêu dự án” của Thuduc House tại Hà Nội

11:24, 11/08/2018
(SHTT) - Sau gần 3 tháng công bố về kế hoạch Bắc tiến bằng "siêu dự án" khu dân cư phức hợp : văn phòng, trung tâm thương mạI, chung cư cao tầng, nhà thấp tầng, siêu thị… được đặt tại La Khê, Hà Đông, đến nay, Thuduc House vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về việc triển khai dự án này.

Ngày 14/05 vừa qua, CTCP Phát triển Nhà Daewon - Thuduc (DWTD) đã chính thức ký kết hợp đồng thành lập công ty liên doanh với Công ty TNHH Chế tạo công nghiệp và Gia Công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam (VMEP) để đầu tư dự án phức hợp tại Hà Nội.

Được biết, CTCP Phát triển Nhà Daewon – Thuduc là công ty liên doanh giữa CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (Mã CK: TDH) và Tập đoàn Daewon Hàn Quốc (Thuduc House sở hữu 40% vốn góp).

Trong khi đó, Công ty TNHH Chế tạo công nghiệp và Gia Công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam thành lập năm 1992 chuyên lắp ráp xe máy với thương hiệu SYM. Hiện công ty xuất khẩu xe máy nguyên chiếc, linh kiện, động cơ sang các nước khác.Daewonthuduc_VNEP

 Lễ ký kết giữa DWTD và VMEP

Theo thông tin công bố, tên công ty liên doanh được thành lập là Công ty TNHH Phát triển nhà SYM – DWTD với vốn điều lệ là 23 triệu USD (tương đương hơn 500 tỷ đồng), trong đó tỉ lệ vốn góp của Daewon – Thuduc là 49%.

Đây là dự án được quy hoạch thành một khu dân cư phức hợp gồm văn phòng, trung tâm thương mại cho thuê, khu chung cư cao tầng, nhà thấp tầng, nhà trẻ, siêu thị… được đặt tại phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội với diện tích 40.603,7 m2 và tổng vốn đầu tư dự kiến là 115 triệu USD thời gian phát triển 5 năm.

Vốn dĩ quyền sử dụng khu đất này thuộc về VMEP với mục đích sản xuất phụ tùng và lắp ráp xe máy. Tuy nhiên, theo bản công bố thông tin của VMEP tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Hongkong cho biết, do nằm trong khu vực quy hoạch sử dụng đất hỗn hợp (mục đích dân cư, thương mại và các mục đích khác), nên Tập đoàn dự định tái phát triển khu đất thành khu phức hợp.

Tuy nhiên, tại BCTC hợp nhất và riêng lẻ Quý II/2018 được TDH công bố mới đây, ngoài kết quả kinh doanh “èo uột”, “thụt lùi” so với cùng kỳ năm trước, Công ty vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về việc triển khai dự án này.

Theo báo cáo, trong Quý II vừa qua, doanh thu của tăng trưởng hơn 42% so với Quý II/2017, với 708 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của TDH đạt 656 tỷ đồng, tăng trưởng 28,6%; doanh thu từ hoạt động tài chính cũng mang về 49 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước Công ty ghi nhận khoản lỗ 14 tỷ đồng.

tdh

 Cơ cấu doanh thu bán hàng của Thuduc House nửa đầu năm 2018

Tuy nhiên, các chi phí liên quan đều tăng so với kỳ trước, bao gồm: chi phí tăng 25%, chi phí bán hàng tăng 56 lần và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 54,5%, khiến lợi nhuận trước thuế của TDH đạt mức 48 tỷ đồng, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2017. 

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của TDH ghi nhận 1.318 tỷ đồng, tăng trưởng 66,8%. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 82 tỷ đồng và 84 tỷ đồng, giảm tương ứng 22% và 3,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến ngày 30/6/2018, TDH có tổng tài sản đạt mức 3.505 tỷ đồng, trong đó, hàng tồn kho đã tăng hơn 2,6 lần so với đầu năm lên mức 1.070 tỷ đồng. Theo BCTC của TDH cho biết, hiện doanh nghiệp chưa trích lập dự phòng cho toàn bộ số hàng tồn kho nói trên.

Đến cuối Quý II, nợ phải trả của doanh nghiệp này cũng tăng mạnh lên 1.406 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 35,5% so với cuối năm 2017, bao gồm: 1.056 tỷ đồng nợ ngắn hạn và 350 tỷ đồng nợ dài hạn.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích
  • Bàn ghế ' sofa đẹp hiện đại