SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Một vài công ty tại Anh dự định cấy microchip cho nhân viên

11:32, 14/11/2018
(SHTT) - Một số công ty tại Anh dự kiến sẽ cho nhân viên cấy thiết bị siêu nhỏ vào các ngón tay để thay thế cho thẻ nhân viên. Theo một số quan điểm, hành động cấy chip vào tay sẽ được coi như sự minh chứng cho lòng chung thành của họ dành cho công ty chủ quản,

Công ty vi mạch Biohax sẽ là đơn vị đầu tiên triển khai dự án này. Biohax đang thảo luận với một số công ty của Anh quốc để sớm thực hiện việc cấy microchip vào tay công nhân và nhân viên.

Theo phát biểu của Biohax, microchip sẽ được dùng để thay thế cho thẻ nhân viên. Nó được sử dụng để cấp quyền ra vào nội bộ công ty, hoặc ngăn không cho họ vào một khu vực nào đó.

intus-1600ps-04-130

 

Nó cũng được sử dụng để thanh toán cho các công việc văn phòng như mua đồ ăn hoặc in ấn. Các microchip sẽ hoạt động như các hệ thống thanh toán không tiếp xúc. Nhân viên chỉ cần đưa tay đến một máy quét để kích hoạt nó.

microchipap_kkwp

 

Microchip sẽ được cấy vào giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ. Việc cấy chip có thể là một sự thuận tiện cho công việc nhưng tất nhiên, ở một mặt nào đó, nó cũng sẽ khiến cuộc sống của những người mang chip trong mình bị ảnh hưởng tiêu cực nếu như họ bắt buộc phải chấp nhận mang theo một thiết bị công nghệ giám sát 24/7.

Hãng Biohax đã không tiết lộ tên các công ty của Anh đang tiến hành đànm phán thực hiện dự án, nhưng theo tờ Telegraph thì một trong số các khách hàng của họ là một công ty tài chính lớn của Anh với quy mô hàng trăm nghìn nhân viên.

Lâm An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.