SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Một nửa sự thật về Home School mà cha mẹ phải thừa nhận

11:15, 07/08/2018
(SHTT) - Cha mẹ cần nhận thức, Home School trong một khoảng thời gian ngắn có thể sẽ rất tuyệt, nhưng Home School hoàn toàn thì không.

Home School có không ít ưu điểm mà nhiều cha mẹ ca ngợi như bạn có thể tự lựa chọn một chương trình phù hợp để dạy con, giúp con phát triển theo đúng cách mình mong muốn. Bạn không phải lo lắng về những bất ổn của hệ thống giáo dục nước nhà. Bạn tiết kiệm được một khoản tiền, không mất công sức đưa đón trẻ đến trường mỗi ngày. Bạn có vô số thời gian để cho con hòa nhập với thiên nhiên, gần gũi với cha mẹ và trải nghiệm cuộc sống theo cách của mình.

Chúng ta không nên dạy trẻ ở nhà hoàn toàn, bởi, con cái chúng ta không thể thiếu sự trưởng thành theo từng cấp độ va đập của cuộc sống.

Một đứa trẻ nên được đưa đến trường vào năm 3 tuổi để chúng có “thoát” khỏi không gian nhỏ hẹp của gia đình và bắt đầu những va đập, tương tác xã hội một cách có hệ thống.

Những đứa trẻ ở nhà cũng có những điều này, nhưng nó là tương tác xã hội nhỏ lẻ và khác hẳn với những tương tác của một đứa trẻ được đưa đến trường lớp. Môi trường mới của những đứa trẻ hẳn sẽ chứa những điều bất ổn nhưng đó là cách để dạy chúng về việc trải qua những thất vọng.

Người ta ví những đứa trẻ Home School có thể như những cây con trong suốt được mọc lên từ lồng kính vô trùng trong gia đình nhưng chúng sẽ ít sức đề kháng hơn so với những đứa trẻ đã qua rất nhiều trải nghiệm trường lớp, đối mặt với nhiều khó khăn phía bên ngoài cánh cửa nhà mình.

Nhà tâm lý học Ấn Độ Varkha khi nói về Home School đã nhấn mạnh rằng: “Dạy con tại nhà hạn chế khả năng phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội của một đứa trẻ, nó cũng điều chỉnh các đặc tính. Phát triển kỹ năng xã hội phải đi kèm với thực hành. Con bạn càng được ném vào nhiều tình huống, kết nối nhiều với người khác, tinh thần đồng đội của chúng cũng tốt hơn. Shooling cung cấp sự phát triển toàn diện vì con bạn buộc phải tham gia với cả những người mà có thể chúng không thích thú”.

Home School thách thức ông bố, bà mẹ và những đứa trẻ. Ảnh minh họa. 

Home School là chuỗi những thách thức không nhỏ. Dạy con tại nhà đòi hỏi bạn dành một khoảng thời gian rất lớn cho con. Điều này đồng nghĩa với việc bạn khó có thể làm việc với một thu nhập đủ tốt, kinh tế gia đình sẽ có thể chỉ trông chờ ở một người.

Thầy cô ở trường lớp đều là những người đã trải qua quá trình đào tạo, đặc biệt đào tạo về phương pháp sư phạm. Trong khi đó những bà mẹ (hoặc những ông bố) không chắc đã đi qua những trường lớp này. Home School sẽ là một thách thức nếu như bạn phải dạy nhiều đứa trẻ cùng một lúc với các cấp học khác nhau. Có không ít bà mẹ không thể giúp con hiểu một bài toán lớp 4 khi chương trình học thời của mẹ đã xa xôi lắm với chương trình học bây giờ. Có bà mẹ rất giỏi về kiến thức xã hội nhưng lại loay hoay với 1 bài hóa học con nhờ/

Home School không phải là sự chuẩn bị đầy đủ cho những đứa trẻ trước ngưỡng cửa đại học dù ở Việt Nam hay ở nước ngoài. Nếu không qua các kỳ thi ở các trường lớp sẽ không có ai đánh giá được khả năng của những homeschooler đến đâu.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.