SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Móng giò ngâm chua ngọt – món lai rai hợp cho ngày Tết

13:19, 22/01/2019
Nếu là tín đồ của món chân gà rút xương thì bạn sẽ chẳng thể quên được vị chua chua ngọt ngọt giòn sần sật của món ăn này. Ngày Tết ngoài chân gà rút xương bạn còn có thể biến tấu thêm món móng giò ngâm chua ngọt, bùi béo và có phần ngậy hơn chân gà. Món ăn này rất phù hợp để lai rai trong ngày Tết.

Chuẩn bị nguyên liệu

Móng giò: 1-2 chiếc.

Tỏi, giấm, sả, ớt, gừng.

Nước mắm, đường.

Hũ, bát to hoặc thuỷ tinh.

Nguyên liệu chuẩn bị món ăn

Cách làm

Móng giò mua về bạn tiến hành thui để lột móng, sau đó cạo sạch lông và chần qua nước sôi để vớt hết bụi bẩn đi.  Sau đó bạn chuẩn bị 1 nồi nước, cho 1 thìa muối và mẩu gừng đập dập, rồi cho móng giò vào luộc chín. Lưu ý nên luộc lâu 1 chút để chân giò có thể chín.
Khi chân giò được rồi vớt ra lập tức thả vào bát nước đá để tạo độ giòn cho lớp da của chân giò. Bạn để tiếp móng giò vào tủ lạnh để tạo độ săn cho món ăn.

Trong lúc chờ đợi bạn tiến hành sơ chế sả, gừng, ớt thái mỏng sao cho đẹp mắt.

Cuối cùng bước quan trọng nhất chính là oha nước ngâm móng giò. Công thức bao gồm: 1 bát nước mắm ngon, 3 bát nước, 1 bát giấm hòa trong nồi rồi đun sôi để nguội. Cho thêm đường, sả, ớt, gừng (cho đậm đà hơn một chút khi ngấm vào móng giò là vừa, không nên nhạt quá sẽ không có vị đặc trưng). Bạn có thể cho thêm chút hạt tiêu, nhưng nên nhớ sả cho càng nhiều món ăn sẽ càng dậy mùi và ngon.

Sau đó bạn lấy móng giò ra, xếp vào bát hoặc hũ thủy tinh,  đổ hỗn hợp nước mắm chua ngọt ngâm lên, đến khi ngập nước trên móng giò là được. Tiếp tục để hũ này vào tủ lạnh 1-2 ngày là có thể thưởng thức được rồi.

Móng giò ngâm trong 1-2 ngày là có thể ăn được

Món móng giò ngâm chua ngọt đạt yêu cầu là khi móng ngấm đủ độ các gia vị cần thiết, miếng móng cắn vào mềm nhưng khi nhai lại giòn sần sật, đặc biệt là đậm đà các hương vị khiến bạn ăn không hề ngán mà cứ muốn ăn mãi không thôi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.