SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mitsubishi triệu hồi 4.200 xe Outlander Sport và Pajero Sport do lỗi ở hệ thống giảm chấn cửa sau

14:00, 03/08/2017
(SHTT) - Phía Mitsubishi tại Việt Nam lý giải nguyên nhân chính của 2 đợt triệu hồi liên tiếp lần này là do phần nắp đậy của ống ngoài giảm chấn cửa hậu trên các mẫu xe này bị gỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn không đầy đủ...

Mitsubishi Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với tổng số 4.218 chiếc xe Mitsubishi dính lỗi gồm Outlander Sport và Pajero Sport  để khắc phục do lỗi hệ thống giảm chấn cửa sau.

Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng tới 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport, trong đó các mẫu xe có số hiệu GA2WXTHHL được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014-2016 và GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014-2015.

Đối với mẫu Pajero Sport, số lượng xe bị hồi xưởng để khắc phục lỗi lần này là 3.275 chiếc (bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước). Số lượng các mẫu xe có khoảng thời gian sản xuất khác nhau theo từng loại số hiệu từ năm 2011 đến tháng 6/2016 nên các khách hàng có thể chủ động liên hệ tới các đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra.

Mitsubishi trieu hoi

 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi tại Việt Nam. 

Phía Mitsubishi tại Việt Nam lý giải nguyên nhân chính của 2 đợt triệu hồi liên tiếp lần này là do phần nắp đậy của ống ngoài giảm chấn cửa hậu trên các mẫu xe này bị gỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gãy ra và gây tổn thương cho người đứng xung quanh cửa hậu vào thời điểm mở cửa.

Hiện tại, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi, thời gian thực hiện công việc hết khoảng 30 phút/xe.

Thời gian tiến hành việc triệu hồi này do phía Mitsubishi sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 cho đến hết ngày 31/7/2019. 

Trước đó, hãng xe Nhật Bản Mitsubisshi cũng tiến hành đợt triệu hồi với số lượng xe lớn, lên tới 46263 xe. Toàn bộ những xe thuộc diện triệu hồi đều là dòng xe Mitsubishi Outlander và được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2012, được bán ra thị trường ngày ngày 28/11/2006 đến ngày 28/2/2013.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này đã được hãng xe Mitsubishi tiết lộ, đó là do lỗi của cần gạt nước phía trước. Cụ thể, nhà sản xuất nhận thấy miếng cao su ở khớp cầu nhằm ngăn chặn nước xâm nhập vào bên trong xe. Khiến nước có thể rò rỉ vào giữa mui xe và kính lái, làm khớp cầu phần nối gạt nước phía trước bị ăn mòn có thể khiến phần nối gạt nước bị tách ra và cần gạt nước hoạt động không hiệu quả.

Đặc biệt, trong một vài chiếc xe còn gặp trường hợp cần gạt nước mất hoàn toàn chức năng. Đây chính là nguyên nhân làm giảm tầm nhìn của người lái và làm tăng nguy cơ tai nạn.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích