SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mining Vietnam: Cầu nối cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam

07:15, 08/04/2018
(SHTT) - Tới đây, từ 18-20/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018), quy tụ hàng trăm đơn vị cung ứng thiết bị, máy móc dịch vụ trong nước và quốc tế.

Mining Vietnam được coi là một trong những sự kiện đáng tin cậy trong ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, triển lãm đã thu được nhiều thành công đáng ghi nhận, trở thành cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mang đến đa dạng các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực.

Lần này, tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Mining Vietnam 2018 có hơn 170 doanh nghiệp triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với 9 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, CH Czech, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc và Australia. Nhiều giải pháp công nghệ cũng được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000m2, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích.

unnamed

 

Triển lãm năm nay cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu thế giới như Fong Chuan Machinery, Germanbelt, Hamakyu, Nippon Eirich, Sealtech Vietnam… và đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) – đơn vị trưng bày lớn nhất và đứng đầu ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm Mining Vietnam 2018 còn diễn ra các buổi hội thảo chuyên đề hữu ích chia sẻ các giải pháp nâng cao năng suất khai khoáng và tiêu chuẩn an toàn trong hoạt động khai khoáng. Hội thảo sẽ có sự tham dự của các diễn giả uy tín, các chuyên gia khai khoáng, nhà đầu tư, đại diện doanh nghiệp trong nước và quốc tế...

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm, ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM VES – Đơn vị tổ chức Triển lãm Mining Vietnam 2018 cho biết, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn nhưng sự kiện Mining Vietnam vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo doanh nghiệp trưng bày. Đây chính là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng. Mining Vietnam sẽ trở thành cầu nối quan trọng, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương”.

                                                                                          Thanh Mai

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.