SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Miền Bắc nhiệt độ tiếp tục giảm sâu xuống 9 độ C

08:26, 12/12/2018
Kèm với mưa thì không khí lạnh tăng cường đã bao phủ toàn bộ miền Bắc. Có những khu vực nhiệt độ giảm chỉ còn 9 độ C.

Với mức gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, miền Bắc đang rơi vào thời điểm rét đậm rét hại nhất trong mùa đông năm nay. Nhiệt độ ghi nhận phổ biến ở mức 11 - 14 độ, cá biệt có những nơi như vùng núi 9 - 11 độ. Dự kiến, đợt rét đậm rét hại này sẽ kéo dài 2 - 3 ngày, vì thế người dân cần chủ động phòng chống rét để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nên hạn chế các hoạt động ngoài trời. Trong nhà nên đảm bảo các cửa che gió nhưng đảm bảo sự thông thoáng nhất định. 1 mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để căn phòng luôn ấm áp mà vẫn tạo nên những cảm hứng, không quá bí bách đó là hãy dùng 1 chút tinh dầu. Tinh dầu đốt sẽ giúp bạn sưởi ấm đồng thời diệt khuẩn, tốt cho hệ hô hấp của bạn và những người xung quanh.

Một số loại tinh dầu giúp bạn ấm áp hơn khi nhiệt độ giảm sâu xuống 9 độ C

Sau đây là 1 vài gợi ý về các loại tinh dầu bạn có thể tham khảo:

- Tinh dầu Vỏ Quế: Quế vốn là một vị thuốc quý hiếm trong Đông Y, quế  có tác dụng diệt khuẩn trong môi trường ẩm đồng thời làm nóng, giảm đau, giải độc cơ thể…Loại tinh dầu này được cho là chữa cảm cúm rất hiệu quả

- Tinh dầu Gừng: Gừng là loại gia vị quá quen thuộc trong các căn bếp của mỗi nhà. Mùi mùi thơm của gừng với vị cay nồng đặc trưng  giúp chống khuẩn và làm sạch không khí hiệu quả.  Tinh dầu gừng còn giúp bạn điều hòa thân nhiệt như chống lạnh và giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông.

 - Tinh dầu Khuynh diệp: Khuynh diệp được xem là loại tinh dầu có mùi thơm dịu mát giúp thanh thản đầu óc. Nếu bạn đang có triệu chứng viêm mũi dị ứng và các chứng ho thông thường do cảm cúm thì tình trạng sẽ được cải thiện nếu dùng tinh dầu khuynh diệp.

- Bạn cũng có thể kết hợp tinh  dầu oải hương cùng tinh dầu  cam, tinh dầu bạc hà để tạo nên sự khuếch tán trong không khí giúp căn phòng của bạn thêm ấm áp và thơm tho hơn. Sẽ không còn lo cảm cúm viếng thăm nữa.

Tinh dầu đốt đúng cách là bạn chỉ cần nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu vào nước lạnh đang được làm nóng lên  và đốt trên đèn chuyên dụng. Không nên dùng quá nhiều vì sự nồng nặc sẽ làm cho bạn khó chịu. Mỗi ngày bạn nên có khoảng thời gian nhất định để mở các cánh cửa tạo sự lưu thông đồng thời khiến cho căn phòng tẩy tạp uế, việc dùng tinh dầu sẽ hiệu quả hơn.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.