SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mì tôm Miliket báo lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng nhờ ‘2 con tôm’

06:55, 12/03/2018
(SHTT) - Mì tôm Miliket từng độc chiếm thị trường Việt trong thời gian dài của thế kỷ trước hiện vẫn sống khỏe và báo lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng nhờ "2 con tôm".

Theo báo cáo tài chính mới đây của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 553 tỷ đồng (tăng hơn 20% so với năm trước).

Kế hoạch hoạt động năm 2017 cho thấy, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp lên đến 112 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước.

Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận trước thuế của Miliket chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

mi tom

 Mì tôm Miliket vẫn sống khỏe và báo lãi hơn 2 tỷ đồng/tháng nhờ ‘2 con tôm’.

Tính tới cuối năm 2017, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket đạt 221 tỷ đồng. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài.

Đến những năm 90 của thế kỷ trước, mì tôm Miliket  tiếp tục là một trong những sản phẩm được yêu thích bởi, giá thành rẻ, tiện lợi, hương vị phù hợp... Hiện tại, sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn ngành thực phẩm đã khiến thị phần của Miliket ngày càng thu hẹp. Do vậy, Miliket đã từng bước thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Một trong những bước tiến quan trọng của mỳ gói “hai con tôm” là chính thức lên sàn vào giữa tháng 7/2017 để tăng cường khả năng huy động vốn.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.