SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1000 xe tại Việt Nam vào tháng 7/2017

16:20, 22/03/2017
(SHTT) - Sau khi đưa lệnh triệu hồi số lượng xe lớn trên toàn cầu, Mercedes đã chính thức đưa thông tin về việc triệu hồi khoảng 1000 xe sang này tại Việt Nam vào tháng 7/2017. Nguyên nhân của việc triệu hồi này là do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện.

Thời gian qua, giới mộ điệu Mercedes khá xôn xao với việc hãng xe này cho triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu. Cùng với việc phát lệnh triệu hồi, hãng xe này cũng đưa ra nguyên nhân, đó là do lỗi ở bộ bảo vệ mạch khởi động.

Cụ thể, nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ nhiều lần và liên tục thì dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt. Một số dòng xe nằm trong diện triệu hồi là Mercedes C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017. Những thông tin này cũng nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam vì các mẫu xe trên hiện đều có mặt trong nước.

Mercedes-Benz trieu hoi khoang 1000 xe

 Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1000 xe tại Việt Nam vào tháng 7/2017

Mặc dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ trường hợp nào bị chấn thương do nguyên nhân trên và các chuyên gia cũng khẳng định xác suất xảy ra tình huống này là hiếm hoi. Tuy vậy Daimler AG vẫn chủ động đưa ra các biện pháp đề phòng. Tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz, hãng xe này sẽ cho các công nhân chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, biện pháp ban đầu mà Mercedes-Benz đưa ra là triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải thì Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng cũng như khách hàng. Cụ thể, kế hoạch triệu hồi sẽ được diễn ra vào tháng 7/2017 khi hãng xe này có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế.

Cũng theo dự kiến thì tại Việt Nam, có khoảng 1000 xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.