SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ giúp bạn “biến mất” hoàn toàn trên facebook, không ai có thể tìm được bạn

03:31, 16/10/2018
(SHTT) - Đôi lúc trong cuộc sống bạn sẽ có cảm giác không muốn gặp mặt ai, không muốn ai đó thấy mình, bạn hãy “tàng hình” một thời gian để không ai biết được mình đang làm gì , có thể cách đó sễ làm bạn thoải mái hơn rất nhiều

Sau khi hoàn tất các bước sau, không ai có thể xem các hoạt động, hình ảnh hay các bài viết của bạn nữa. Lưu ý rằng bạn có thể không cần phải làm theo hết các bước dưới đây mà có thể lựa chọn.

Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng cái ổ khóa ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn vào “Xem thiết lập khác”.

Sau khi nhấn vào trang sẽ chuyển bạn đến phần thiết lập các điều khoản riêng tư trên Facebook. Đầu tiên, bạn chọn “Chỉ mình tôi” trong mục “Ai có thể nhìn thấy các bài đăng sau này của bạn?”.

Ảnh

Bạn có thể thay đổi quyền xem các bài viết trước đây của bạn bằng cách nhấp vào nút “Giới hạn bài đăng trước đây” trong phần “Giới hạn người xem cho các bài đăng bạn đã chia sẻ với bạn của bạn bè hay công khai?”. Sau khi hoàn tất Facebook sẽ thay đổi quyền xem của tất cả các bài viết trước đây của bạn thành “Bạn bè”.

Ảnh

Chuyển sang phần “Ai có thể gửi lời mời kết bạn đến bạn?”, chọn “Bạn của bạn bè” thay cho “Mọi người”, điều này sẽ làm giảm việc nhận được các lời mời kết bạn từ một số người mà bạn không thích.

Ảnh

Bạn cần hạn chế những người có thể gửi tin nhắn đến mình, chuyển đến phần “Tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào hộp thư đến của mình?” rồi chuyển từ “Lọc cơ bản” sang “Lọc nghiêm ngặt”.

Để hạn chế những người có thể tìm kiếm bạn bằng cách sử dụng địa chỉ email của bạn, hãy chuyển từ “Mọi người” sang “Bạn bè” ở phần “Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng địa chỉ email mà bạn đã cung cấp?”.

Ảnh

Tương tự bạn cũng làm như thế ở phần “Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng số điện thoại mà bạn đã cung cấp?”.

Đây là một phần khá quan trọng, mọi người có thể dùng Google để tìm kiếm các nội dung mà bạn đã chia sẻ, bỏ dấu tick ở phần “Hãy để các công cụ tìm kiếm khác liên kết dòng thời gian của bạn” tại mục “Bạn có muốn các công cụ tìm kiếm khác liên kết với dòng thời gian của bạn không?”.
Nhấn vào mục “Dòng thời gian và gắn thẻ” để hạn chế những người có thể gửi và xem những thứ có trên Timeline của bạn, hãy chuyển sang chế độ “Chỉ mình tôi” ở các phần “Ai có thể đăng lên dòng thời gian của tôi?”, “Xem lại những gì người khác thấy trên dòng thời gian của bạn”, “Ai có thể xem các bài viết mà bạn được gắn thẻ trên dòng thời gian của mình?”, “Ai có thể xem nội dung mà người khác đăng lên dòng thời gian của bạn?” và “Khi bạn muốn gắn thẻ ai trong một bài viết, bạn muốn thêm ai vào đối tượng nếu họ chưa có trong đó?”.

Ảnh

Tiếp tục, bạn chuyển sang chế độ “Bật” tại các phần còn lại, riêng tùy chọn cuối cùng bạn chuyển sang “Không ai cả”.

Facebook có tính năng cho phép người dùng sử dụng chức năng Theo dõi để theo dõi các hoạt động của bạn mà không cần kết bạn, vì vậy các kẻ xấu có thể lợi dụng sơ hở này để lấy cắp thông tin của bạn, do đó bạn chuyển sang phần “Theo dõi” và chuyển sang chế độ “Bạn bè” tại phần “Ai có thể theo dõi tôi?”.

Ảnh

Nhấn vào phần “Quảng cáo”. Tùy chọn sau sẽ giúp bạn ngăn không cho tên hoặc thông tin của bạn xuất hiện trên một trang quảng cáo nào đó được liên kết đến Facebook. Đối với các trang web bên thứ ba, chọn “Không ai cả”, làm tương tự với phần “Quảng cáo và bạn bè”.

Ảnh

Cuối cùng, nhấn vào phần Ứng dụng, chọn Chỉnh sửa và Vô hiệu hóa nền tảng ở phần “Các ứng dụng, website và phần bổ trợ” để ngăn chặn người khác thấy thông tin của bạn trong các ứng dụng cũng như chọn chế độ “Chỉ mình tôi” ở phần “Phiên bản cũ của Facebook cho di động”.

Chúc mừng bạn đã " bốc hơi " thành công ! 
Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Với thiết kế mang phong cách của kính thực tế ảo Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phiên bản đặc biệt có giá cao hơn gấp gần 10 lần so với phiên bản thường.