SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ đuổi chuột ra khỏi nhà

02:45, 22/07/2018
(SHTT) - Chuột là một trong những kẻ phá hoại hàng đầu, tham khảo mẹo nhỏ dưới đây để đuổi chúng tránh xa ngôi nhà của bạn.
Mẹo nhỏ để đuổi chuột ra khỏi nhà hình ảnh

Chuột là kẻ phá hoại hàng đầu trong nhà bạn (Ảnh: iStock)

Chuột không chỉ phá hoại đồ đạc, thức ăn mà chúng còn có thể gây ra những mầm bệnh nguy hiểm cho gia đình bạn. Việc tiêu diệt chúng không nhất thiết phải đòi hỏi cần có một cái bẫy và một miếng pho mát, một thứ đơn giản hơn có thể khiến loài gặm nhấm này tránh xa ngôi nhà của bạn đó là mùi hương bạc hà.

Bạc hà là một phương thuốc tự nhiên thành công trong việc đẩy lùi chuột, điều này liên quan đến bản chất của loài chuột là chúng hoạt động chủ yếu dựa vào khứu giác thay vì thị giác. Tinh dầu bạc hà có mùi rất mạnh mẽ và sẽ kích thích khoang mũi của chuột và đuổi chúng đi.

Mẹo nhỏ để đuổi chuột ra khỏi nhà hình ảnh

Bạc hà giúp đuổi chuột dễ dàng (Ảnh minh họa)

Có hai cách để kết hợp mùi bạc hà vào ngôi nhà của bạn, đầu tiên là trồng xung quanh nhà. Mùi của loại cây này sẽ ngăn cản sự xâm nhập hoặc di chuyển của chuột ngay từ đầu. Cách thứ hai đó là phun tinh dầu bạc hà vào những nơi chuột thường xuất hiện, việc này cũng giúp bạn bắt và tiêu diệt chuột dễ dàng.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.