SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mẹo hay giúp quần áo nhanh khô và xử lý hôi mốc trong ngày ẩm nồm

06:56, 09/01/2018
(SHTT) - Trong những ngày mưa gió và ẩm nồm, quần áo không những lâu khô mà còn thường bốc mùi khó chịu, thậm chí xuất hiện nấm mốc vì vậy các chị em phụ nữ cần bỏ túi ngay những mẹo vặt dưới đây để giúp quần áo nhanh khô và luôn thơm tho.

Giặt những mẻ nhỏ và ưu tiên bộ đồ quan trọng

Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

Độ ẩm cao lại không có nắng khiến quần áo rất khó và lâu khô vì vậy mọi người nên để ít nhất hai chiếc giỏ đựng đồ bẩn. Một giỏ dành cho những bộ quần áo cần giặt gấp như áo đồng phục, áo sơ-mi,…

meo hay giup quan ao nhanh kho

 

Các loại quần áo chưa còn lại cho vào giỏ khác để giặt sau. Ngoài ra, vì độ ẩm cao nên có giỏ dành riêng cho quần áo trắng để tránh dính màu.

Để quần áo phẳng phiu trước khi giặt để giảm thời gian giặt

Trước khi giặt quần áo, kéo khoác phéc-mơ-tuya cũng như vuốt phẳng các phần xắn tay áo. Làm như vậy, quần áo sẽ sạch sẽ cũng như không rối tung trong máy giặt. Bạn sẽ phải dành ít thời gian hơn khi giặt cũng như phơi.

Giặt quần áo vào sáng sớm

Thông thường, chị em thường giặt quần áo vào cuối ngày, khi mọi công việc bận rộn trong ngày đã hoàn thành xong mà không biết rằng thời điểm đó không hề phù hợp do quần áo sẽ không có đủ thời gian để được phơi khô. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để giặt quần áo là vào sáng sớm, lúc này trời cũng ít ẩm hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt.

Sử dụng nước xả vải
meo hay giup quan ao nhanh kho 1

 

Quần áo cần ngâm nước xả vải trong vòng 10-15 phút để mùi hương thấm sâu vào trong từng sợi vải, điều này giúp cho quần áo của gia đình bạn thơm lâu hơn, tránh những mùi ẩm mốc khó chịu do vi khuẩn trong mùa mưa gây ra.

Nhúng quần áo vào nước nóng

Sau khi giặt, bạn có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi vắt kĩ, bạn trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, bạn sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

Phơi ngược

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, các chị em hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

Sấy, là và bảo quản quần áo ngày mưa

meo hay giup quan ao nhanh kho 2

 

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng quần áo đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong quá trình lưu trữ, loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo khiến quần áo thơm tho và sạch sẽ hơn.

Sau khi phơi khô nên cho quần áo vào túi nilon để tránh ẩm

Chăn, gối, quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Vào mùa này, giặt quần áo rất khó khô, tuy nhiên, bạn không được “đốt cháy giai đoạn”, cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải sấy, phơi cẩn thận trước khi cất, mặc.

Bảo quản tủ quần áo

Để tủ quần áo của bạn không bị ẩm mốc trong tiết trời nồm ẩm, bạn phải lưu ý phơi quần áo thật khô trước khi gấp gọn vào tủ. Bên cạnh đó, cần phân loại quần áo trước khi cho vào tủ, treo gọn gàng.

Hà Vân (t/h)

Tin khác

Đời sống sáng tạo 4 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.