SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mẹo hay chống trộm đột nhập vào nhà

00:07, 18/08/2018
(SHTT) - Những dấu hiệu bên ngoài có thể làm cho kẻ trộm để ý đến ngôi nhà của bạn, vì vậy hãy chú ý tránh những điều dưới đây.

1. Để vỏ hộp của những đồ giá trị xung quanh nhà

Không nên để những vỏ hộp vào thùng rác cạnh nhà (Ảnh: Xmart)

Nếu vừa mua một chiếc ti vi mới, việc để vỏ hộp vào thùng rác cạnh nhà chẳng khác nào thông báo cho kẻ trộm biết trong nhà bạn đang có đồ rất giá trị.

Thay vào đó, hãy tìm cách để những nhãn hiệu trên vỏ hộp không bị nhận ra. Việc cắt nhỏ những chiếc vỏ hộp là một cách đơn giản, nó còn giúp những người dọn rác bớt một phần công sức.

2. Đăng ảnh đi du lịch lên mạng xã hội

Cần chú ý khi đăng ảnh du lịch lên mạng (Ảnh: iStock)

Rất nhiều người có thói quen đăng ảnh ngay lập tức lên mạng xã hội khi họ vừa rời khỏi nhà. Tuy nhiên, nếu kẻ trộm thấy được thì sẽ là thời cơ để chúng đột nhập. Cách giải quyết vấn đề này là nên đăng ảnh ở chế độ không công khai (chỉ những người thân mới nhìn thấy) hoặc đăng ảnh sau khi bạn trở về nhà.

3. Để chìa khóa dự phòng ở nơi dễ thấy

Nên cất chìa khóa dự phòng ở một nơi kín đáo (Ảnh: iStock)

Nếu có ý định đột nhập, kẻ trộm sẽ thường xuyên theo dõi các hành động của bạn. Vì vậy, việc cất chìa khóa dự phòng dưới tấm thảm, dưới chậu cây, góc cửa sổ… sẽ rất nguy hiểm.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.